Những công trình kiến trúc cổ nổi tiếng Sài Gòn

(PLO) - Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, bến Nhà Rồng không chỉ thu hút du khách bởi ý nghĩa lịch sử mà còn là kiến trúc đặc sắc, lâu đời.


Tòa án nhân dân Tối cao TP.HCM là một công trình kiến trúc ra đời từ cuối thế kỷ 19 do kiến trúc sư người Pháp Bourard và Foulhoux thiết kế, tòa nhà được xây dựng theo hình chữ H gồm 2 tầng và 1 tầng hầm, có sự kết hợp giữa kiến trúc Châu Âu và kiến trúc La Mã. Trên đỉnh của tòa nhà có khắc tượng Thần Công lý tay phải cầm kiếm, tay trái cầm cuốn sách chữ CODE.
 

 
Chợ Bến Thành do hãng thầu Brossard et Maupin xây dựng từ năm 1912, có 4 ô cửa và 4 tháp cổng có gắn đồng hồ nhìn ra 4 con đường trung tâm quận 1.

 
Được xây dựng từ một thương cảng năm 1863, nguyên là trụ sở công ty Tàu biền Năm Sao của Pháp tại ngã ba sông Sài Gòn và sông Bến Nghé. Bến Nhà rồng được nổi tiếng và nhiều người nhắc đến bởi lịch sử của nó, ngày 05/06/1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã xuống con tàu Amiral Latouche Treville xin làm phụ bếp để sang Châu Âu tìm đường cứu nước.

Dinh Thống Nhất còn có tên gọi là Dinh Độc Lập, là công trình được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt. Dinh được kiến trúc sư Ngô Viết Thụ thiết kế, xây dựng lại trên nền cũ của Dinh Norodom từ năm 1962.

 
Bưu điện Thành Phố là một công trình được xây dựng trong khoảng thời gian 1886-1981, mang phong cách của kiến trúc Châu Âu và Châu Á do kiến trúc sư Villedieu và phụ tá foulhoux thiết kế. Bưu điện nằm ngay bên cạnh nhà thờ, lại gần trung tâm mua sắmDiamond Plaza tạo nên một quần thể những công trình kiến trúc đẹp mắt ngay tại trung tâm thành phố. 

Nhà thờ Đức Bà được xây dựng 1877, có chiều dài 93m, rộng 35m. Đây là một công trình có quy mô, đặc sắc từ thời Pháp thuộc do kiến trúc sư người Pháp Bonard thiết kế, đã thu hút nhiều khách tham quan. 

THẾ HUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm