Những cái chết bất thình lình trên đường phố

Cây đổ đè bốn người giữa Sài Gòn

Những trận mưa lớn kèm gió to gần đây của Sài Gòn khiến bao người nhiều phen đứng tim với "những cái chết không báo trước". Gần đây nhất là cái chết thương tâm của chị Nguyễn Thị Nhung.

Những cái chết bất thình lình trên đường phố
Thân cây to nhưng rể nhỏ, tình trạng chung của các cây cổ thụ bị bật gốc.

Ngày 17/8, trong lúc điều khiển xe Lead trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) chị Nhung bất ngờ bị một cây me tây bật gốc đè vào. Mọi người nghe tiếng hét chạy tới giúp đỡ thì người phụ nữ đã bị thương nặng, còn người đàn ông và hai em bé trên xe còn lại bị trầy xước.

Chị Nhung nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng vết thương nặng nên chị qua đời ngay sau đó. Theo lời kể của những người có mặt trong bệnh viện, cái chết của chị khiến người chồng đau khổ đến mức không biết phải xử lý thế nào.

Tại hiện trường, cây me tây lớn có đường kính thân khoảng 50 cm bị bật gốc, bộ rễ của cây me chỉ còn những rễ nhỏ, dưới gốc đọng nhiều nước. 

Cành cây rơi đè hai xe máy, hai người trọng thương

Tai nạn liên quan đến cây xanh ở Sài Gòn không chỉ xảy lúc mưa to, gió lớn mà cả lúc nắng đẹp. Đó là câu chuyện không thể quên từng xảy ra với chị Ngô Hoàng Như Thủy (20 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và Trần Hải Nhi (18 tuổi, ngụ quận 1).

Vào 5-4, khi Thủy và Nhi đang đi trên đường Lê Duẩn (phường Bến Nghé, quận 1) thì một nhánh cây xanh có đường kính khoảng 30 cm, dài 15 m rơi trúng. Sau khi sơ cứu tại chỗ, cả hai được đưa đến bệnh viện. Chị Thủy bị gãy chân trái, chị Nhi bị thương ở nhiều vùng trên cơ thể.

Nhánh cây đè lên 2 xe gắn máy và chiếm hết lòng đường.
Nhánh cây đè lên hai xe gắn máy và chiếm hết lòng đường.

Sự cố tương tự cũng xảy ra hôm 30-5 khi một cây xanh cao hàng chục mét, đường kính hơn 70 cm tại giao lộ Pasteur - Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé) bật gốc đè bẹp chiếc taxi và xe máy. Tài xế taxi may mắn không bị sao, riêng người đàn ông đi xe máy bị thương rất nặng phải đưa đi cấp cứu.

Cái chết của tài xế nghèo

Không chỉ tại TP.HCM, nhiều vụ tai nạn thương tâm do cây xanh cũng xảy ra tại Hà Nội. Đêm 4-6, một cây xà cừ trên đường Hùng Vương (quận Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ xuống, đè ngang một chiếc taxi.

Những cái chết bất thình lình trên đường phố
Cảnh cắt xe đưa thi thể người tài xế taxi tội nghiệp ra ngoài.

Cây xà cừ có đường kính khoảng 1,5 m rơi vào đầu xe, phía trên ghế lái khiến toàn bộ phần nóc, vô lăng ôtô ép chặt vào người tài xế. Tai nạn bất ngờ khiến tài xế Nguyễn Hữu Dần tử vong tại chỗ. Do tài xế kẹt cứng bên trong nên lực lượng cứu hộ phải cưa nóc xe để đưa thi thể người xấu số ra ngoài toàn vẹn. Còn nữ hành khách 57 tuổi ngồi hàng ghế sau bị thương phải nhập viện.

Vợ, hai con và ba mẹ anh Dần đều sống nhờ vào số tiền anh kiếm được hàng ngày. Việc mất đi trụ cột chính khiến gia đình anh càng khó khăn hơn trong cuộc sống.

Tương tự, mùa bão tháng 8-2013, một cây muồng trên phố Bà Triệu (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ đổ xuống khiến anh Phạm Ngọc Thịnh (SN 1969, ở phường Cầu Dền) chết thảm. Tháng 8/2012, tại phố Lò Đúc, gió giật mạnh làm một cây xanh đổ xuống, đè ngang một chiếc taxi đang lưu thông khiến lái xe tử vong tại chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm