Nhu yếu phẩm đã đến vùng rốn lũ Hàm Ninh, Quảng Bình

Sau bốn ngày (từ 16 đến 20-10) bị cô lập trong cơn đại hồng thủy, trong hai ngày qua, các chuyến cứu trợ đã tiếp cận, cứu trợ nhu yếu phẩm cho bà con vùng rốn lũ xã Hàm Ninh, Duy Ninh huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Cộng tác viên của PLO, tại vùng rốn lũ ghi nhận, người dân tại đây cho biết chưa bao giờ chứng kiến cơn đại hồng thủy lớn đến như vậy.

Những chuyến hàng cứu trợ đầu tiên đến vùng rốn lũ thôn Trần Xá, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình. Ảnh: CTV

Hai xã bị ngập trắng, mực nước cao hơn 3m. Người dân sơ tán đến nhà cao tầng để tránh lũ, trong khi nhiều người trèo lên mái nhà 3 ngày nay. Hiện mực nước đã rút bớt khoảng 40cm nhưng vẫn còn ngập sâu. 

Do lũ lên cuồn cuộn trong đêm, nhiều hộ dân không kịp chuẩn bị lương thực để dự phòng nên xảy ra tình thiếu hụt cục bộ. Trong đêm, nhiều tài khoản mạng xã hội liên tiếp đăng tin cầu cứu người thân, người già bị mắc kẹt trong nhà.

Những nơi bị ảnh hưởng ít chung tay nấu cơm để mang đến vùng rốn lũ. Ảnh: CTV

Trong ngày hôm nay và hôm nay, ngoài lực lượng cứu hộ, chính quyền địa phương thì lực lượng con em người địa phương và vùng lân cận đã tổ chức các chuyến đò, tiếp tế nhu yếu phẩm cho bà con vùng rốn rũ.

Do bà con chưa thể tổ chức nấu nướng bình thường nên các đoàn cứu trợ đã chuẩn bị sẵn các phần ăn nấu sẵn để tiện qua bữa...

Các nguồn hàng, nhu yếu phẩm tập kết ở quốc lộ 1A để tiếp tế cho vùng rốn lũ. Ảnh: CTV

Trao đổi với PLO qua điện thoại, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó Bí thư Thường trực huyện Uỷ huyện Quảng Ninh, thông tin: Hiện hàng hóa, nhu yếu phẩm, gạo, mì tôm, cơm từ nhiều nguồn đổ về các xã vùng rốn lũ bị để cứu trợ.

Theo ông Thụ huyện phối hợp các lực lượng ứng trực 24/24 để bố trí phương tiện, nhất là thuyền đưa hàng hóa, thực phẩm đến với người dân. 

Hiện lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm khá lớn, tuy nhiên phương tiện để vẫn chuyển lại khá mỏng, dù đã huy động nhiều thuyền đánh cá gần bờ từ xã vùng bãi ngang Hải Ninh, để ứng cứu, sơ tán dân vùng xung yếu, vùng rốn lũ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm