Nhóm Việt kiều xây hàng trăm cây cầu

Trưởng nhóm Nguyễn Văn Công (Việt kiều Pháp) phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong năm 2014 tại TP.HCM sáng 21-1.

11 năm trước, ông Công về nước thấy những em học sinh đi qua cầu khỉ nhưng phải vác trên vai chiếc xe đạp ở An Giang. ở Bến Tre, ông trông thấy một cô giáo dạy học đi qua cầu khỉ còn mang thêm một bộ quần áo để trong túi nylon phòng khi bị rơi xuống sông vẫn có quần áo sạch đến trường. “Tôi thấy người dân còn nghèo và khó khăn quá, vì thế tôi đã cùng nhóm bà con Việt kiều sống ở Canada, Mỹ, Pháp, Nhật, Úc… đưa ra chương trình xây cầu nông thôn, xóa cầu khỉ giúp bà con” - ông Công nói.

Năm 2014, nhóm đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 16 cây cầu với tổng giá trị 3,4 tỉ đồng. Trong vòng 11 năm hoạt động, nhóm đã xây hàng trăm cây cầu với tổng số tiền gần 21 tỉ đồng.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM Trần Hòa Phương cho biết nhóm của ông Công là một trong rất nhiều hoạt động của kiều bào mong muốn góp phần xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp. “Năm 2014 lượng kiều hối chuyển về TP.HCM đạt 5 tỉ USD, tăng 4,2% so với năm 2013” - ông Phương nói.

T.LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm