Nhóm người Trung Quốc vào Quảng Nam bất hợp pháp

Ngày 20-7, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam cho biết 21 người Trung Quốc lưu trú ở Quảng Nam bỏ chạy tán loạn khi bị kiểm tra là những người nhập cảnh bất hợp pháp.

Qua làm việc ban đầu, Công an Quảng Nam xác định 21 người nhập cảnh vào Việt Nam bất hợp pháp. Ảnh: CTV

Hiện những người này đã được đưa đến khu cách ly tập trung tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam để cách ly theo dõi. Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ làm rõ 21 người này nhập cảnh vào Việt Nam như thế nào.

Cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết công an tỉnh đang tiếp tục xác minh, làm rõ thông tin liên quan đến nhóm người này.

“Những trường hợp này là người Trung Quốc nên liên quan đến vấn đề ngoại ngữ. Khi có kết quả điều tra chúng tôi sẽ thông tin cụ thể" - Thượng tá Long cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), cho hay trong số 21 người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam, có bốn người lưu trú tại Hà My Villa (thị xã Điện Bàn).

“Sáng nay, Công an thị xã đã lập biên bản đối với chủ khu lưu trú việc đón khách không giấy tờ, không đăng ký tạm trú tạm vắng và hoàn thành các thủ tục xử phạt theo quy định”- ông Hà thông tin.

Nhóm người Trung Quốc bỏ chạy khi lực lượng chức năng kiểm tra. Ảnh: CTV

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xác định 21 người này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 lần thứ nhất.

Theo ông Hai, những người này sẽ tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 2.

Như PLO đã đưa tin, vào chiều 18-7, người dân trình báo tại một khu lưu trú ở phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đang có nhóm hàng chục người Trung Quốc.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, nhóm người này bỏ chạy tán loạn. Lực lượng chức năng đã tìm và phát hiện có 21 người, sau đó đưa vào khu cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.