Nhóm giả “đại gia” lừa mua bán nhà đất vào tù

Nguyễn Văn Đức, Phạm Thị Út Hà, Trần Hồng Nhẫn, Dương Văn Tám mỗi bị cáo bảy năm tù và Phan Ngọc Thùy Nhung bốn năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, các bị cáo cùng liên đới bồi thường cho năm người bị hại hơn 1,2 tỉ đồng.

Nhóm giả “đại gia” lừa mua bán nhà đất vào tù ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15-8. Ảnh: N.NAM

Đồng thời, tòa cũng đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố bị can đối với bị cáo Phan Ngọc Thùy Nhung và hai người khác là Cao Văn Thanh và Nguyễn Thành Nhật về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại tòa, bị cáo Ni không nhận tội và cho rằng số tiền 100 triệu đồng mà bị cáo Tường chia là số tiền nhận đặt cọc bán nhà, việc bán nhà là có thật. Tuy nhiên, tòa cho rằng các bị cáo đồng phạm trong vụ án đều nói Ni cùng tham gia phạm tội, việc mua bán nhà và đặt cọc là nhằm mục đích lừa đảo chứ không phải mua bán thật.

Theo hồ sơ, từ tháng 7 đến tháng 11-2011, các bị cáo đã gây ra năm vụ lừa đảo với tổng số tiền chiếm được hơn 1,7 tỉ đồng. Theo đó, thủ đoạn của các bị cáo là chia làm hai nhóm, một bên tìm mua nhà, một bên tìm người bán nhà, những người môi giới nhà đất. Nhóm bán sẽ đi tìm người cần bán nhà rồi thỏa thuận nâng giá bán và nâng tiền cọc rồi tìm người môi giới kêu bán, còn nhóm mua sẽ tìm đến người môi giới này để nhờ tìm nhà cần mua. Bọn chúng hướng người môi giới giới thiệu đúng địa chỉ nhà, đất đã sắp xếp trước rồi cho một người giả “đại gia” giàu có đi xe hơi hoặc vợ “đại gia” cần mua nhà, đất kinh doanh, sản xuất tìm mua. “Đại gia” chỉ vờ mang theo 100 triệu đồng để đặt cọc trong khi người bán đòi tiền cọc từ 200 đến 700 triệu đồng nên chúng sẽ tạo niềm tin để người môi giới đồng ý lấy tiền của mình ra đặt cọc giùm. Sau khi ký hợp đồng đặt cọc thì nhóm này đưa một phần cho chủ nhà (có khi là người của nhóm này giả danh), phần còn lại chia nhau tiêu xài. Đến khi quá hạn hợp đồng đặt cọc mà “đại gia” không tới mua đất thì các nạn nhân mới biết mình bị lừa!

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm