Nhóm đối tượng trộm xe mô tô liên huyện lĩnh án

Sáng 13/4, TAND huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình và tuyên phạt 4 bị cáo tổng cộng 12 năm tù, đều về tội “Trộm cắp tài sản” .

Theo đó bị cáo Phan Ngọc Ninh (21 tuổi) 5 năm tù giam, Trảo Phi Thường (21 tuổi) 2 năm 6 tháng tù giam, Lê Văn Đài (23 tuổi) 18 tháng tù giam và Nguyễn Thanh Tùng (27 tuổi, đều ngụ ở phường Nhơn Phú, T Quy Nhơn) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và 24 tháng thử thách.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Chương, khi thực hiện hành vi phạm tội chưa đủ 16 tuổi, nên theo quy định của pháp luật hình sự thì Chương chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Theo cáo trạng, trong thời gian vào trong TP Hồ Chí Minh làm thuê, Ninh có quen biết với một người tên Hiệu (không rõ họ, địa chỉ) làm thợ sơn cùng công trình với Ninh. Sau đó, Hiệu đã bàn bạc và hướng dẫn cho Ninh cách thức mở khóa xe mô tô để Ninh về TP Quy Nhơn trộm cắp, rồi gửi vào cho Hiệu tiêu thụ để kiếm tiền tiêu xài.

Sau khi được “sư phụ” truyền nghề xong Ninh khăn gói về TP Quy Nhơn chuẩn bị dụng cụ hành nghề gồm cây sắt hình lục giác. Do một mình thực hiện sẽ khó khăn, Ninh đã rủ Nguyễn Văn Chương, Trảo Phi Thường, Lê Văn Đài và Nguyễn Thanh Tùng cùng tham gia thực hiện hành vi trộm cắp.

Chỉ trong khoảng 14 ngày, từ ngày 3 đến ngày 17/10/2011, các đối tượng trên đã thực hiện 4 vụ trộm cắp xe mô tô tại địa bàn các huyện: Tuy Phước, An Nhơn (nay là thị xã An Nhơn) và huyện Tây Sơn. Sau đó, chúng gửi số xe đã trộm được theo đường xe khách vào TP Hồ Chí Minh cho Hiệu bán, lấy tiền chia nhau.

Đặc biệt, trong vụ án này, tên Hiệu là người chỉ dẫn cho Ninh cách thức dùng cây sắt hình lục giác để bẻ khóa lấy trộm xe mô tô, rồi tìm cách tiêu thụ số xe ăn trộm lấy tiền và chuyển tiền qua số tài khoản của Nguyễn Thanh Tùng.

Nhưng do cơ quan điều tra chưa xác định được địa chỉ nơi ở của tên Hiệu, cũng như số tài khoản mà Hiệu đã sử dụng để gửi tiền cho Phan Ngọc Ninh nên chưa đủ căn cứ để xử lý.

Theo Doãn Công (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm