Nhím hỗ trợ người nghèo bị quan xã ‘nẫng’ mất

Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ công bố cho báo chí và người dân biết” - ngày 2-4, ông Trần Văn Noa, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, Quảng Nam, thông tin.

Trước đó, người dân xã Quế Long tố giác lãnh đạo xã này đã “nuôi giùm” nhím hỗ trợ của dân. Cụ thể, đầu năm 2011 huyện cấp 120 triệu đồng cho các xã để triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó xã Quế Long được nhận 40 triệu đồng. Đầu năm 2012 xã dùng số tiền này cộng với 36 triệu đồng từ nguồn vốn khác mua 16 con nhím, theo kế hoạch sẽ cấp phát cho một số hộ dân để nhân giống, nếu có hiệu quả sẽ nhân rộng mô hình. Thế nhưng chờ mãi người dân trong xã vẫn không được nhận nhím hỗ trợ. Cuối cùng, họ mới phát hiện 16 con nhím đã được phó bí thư, phó chủ tịch và chủ nhiệm HTX xã nhận “nuôi giùm”.

Trước đó, cũng tại huyện Quế Sơn, người dân xã Quế An đã tố giác lãnh đạo xã này chia nhau toàn bộ 1.200 con gà giống do huyện hỗ trợ cho người dân. Sự việc gây bức xúc trong dư luận, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã phải yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra, xử lý sự việc. Ngày 31-3, UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo kết quả xử lý gửi Thủ tướng.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm