Nhiều xe Phương Trang chạy quá tốc độ

Sở GTVT TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP sau vụ xe Phương Trang gây tai nạn giao thông trên cầu vượt thép tại vòng xoay Cây Gõ (quận 6), trong đó khẳng định nhiều xe của Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Du lịch Phương Trang chạy quá tốc độ ở mức cao.

Theo báo cáo này, Sở GTVT đã nhắc nhở bằng văn bản đối với 164 xe của Công ty Phương Trang chạy quá tốc độ cho phép, vi phạm quá tốc độ ở mức cao (từ năm lần/1.000 km xe chạy trở lên) khi trích xuất dữ liệu qua hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

 
Hiện trường xe Phương Trang gây tai nạn giao thông trên cầu vượt thép tại vòng xoay Cây Gõ (quận 6) vừa qua. Ảnh: CTV

Mặt khác, trong tám tháng đầu năm 2015, Sở GTVT đã thu hồi sáu phù hiệu xe hợp đồng của Công ty Phương Trang do lỗi vận chuyển hành khách không có hợp đồng vận chuyển hoặc không có danh sách hành khách theo quy định.

Theo Sở GTVT TP, trong thời gian tới nếu hãng xe này vẫn tiếp tục vi phạm và không khắc phục các lỗi vi phạm thì Sở GTVT TP sẽ thu hồi phù hiệu của các xe vi phạm theo quy định, đồng thời xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh của công ty 1-3 tháng.

Báo cáo về vụ tai nạn, Sở GTVT TP cũng khẳng định cầu vượt thép tại vòng xoay Cây Gõ có kết cấu bằng thép, tổ chức lưu thông hai chiều và có dải phân thép cách tim cầu, lan can cầu cao 1,2 m phù hợp với tiêu chuẩn hiện hành. Mỗi chiều lưu thông tại vị trí xảy ra tai nạn có bề rộng 5,75 m cho phép tất cả loại xe lưu thông hỗn hợp, tốc độ khai thác trên cầu áp dụng đối với đường trong khu vực đông dân cư. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, hệ thống báo hiệu giao thông khu vực cầu vượt thép (biển báo, vạch sơn, đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng) có đầy đủ và hoạt động ổn định.

Qua vụ tai nạn, Sở GTVT TP cho biết sẽ rà soát, kiểm tra các hệ thống lan can, gờ chắn các cầu trên địa bàn TP để điều chỉnh phù hợp với thực tế giao thông đô thị nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm