Nhiều xe buýt vi phạm quy định về khí thải

Những chiếc xe buýt phun khói đen sì gây ô nhiễm môi trường. Hình ảnh như thế này thường xuyên bắt gặp trên các đường phố của Hà Nội.

Đoàn kiểm tra Liên ngành gồm Cục Đăng kiểm và Thanh tra Giao thông vận tải (GTVT), Sở GTVT Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra đột xuất 48 xe buýt và xe khách tại 3 bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm. Kết quả kiểm tra cho thấy 22/48 xe buýt và xe khách không đạt tiêu chuẩn về khí thải, gây ô nhiễm môi trường.

Nhiều xe buýt vi phạm quy định về khí thải ảnh 1

Cụ thể,  có10/15 xe buýt và xe khách tại Bến xe Giáp Bát không đạt chuẩn về khí thải. Tại Bến Mỹ Đình, tổ kiểm tra Liên ngành phát hiện 7/15 xe khách không đạt chuẩn. Còn tại Bến xe Gia Lâm, cả 3 xe buýt khi kiểm tra đều không đạt tiêu chuẩn về khí thải.

Theo ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Thanh tra GTVT- Sở GTVT Hà Nội, Thanh tra GTVT đang yêu cầu các doanh nghiệp có xe không đạt tiêu chuẩn quy định về khí thải phải sửa chữa, kiểm định lại.

Nếu doanh nghiệp nào không sửa chữa, thì sẽ phải tạm dừng hoạt động của các xe không bảo đảm tiêu chuẩn về khí thải. Thời gian tới, lực lượng Liên ngành tiếp tục kiểm tra đột xuất đối với các xe khách, xe buýt tại các bến xe để phát hiện các xe không đạt tiêu chuẩn về khí thải.

Theo Quốc Đô (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm