Nhiều xe bị phạt sau tin nhắn gắn biển cấm của bí thư

Cụ thể, đội đã lập biên bản xử lý đối với nhiều tài xế của các hãng xe Hoa Mai, Thiên Phú và Toàn Thắng (đều chạy tuyến từ TP.HCM đi Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại).

Chiều tối 22-2, người dân khu vực cho biết các hãng xe trên đã chuyển sang loại xe từ dưới bảy chỗ đón và chở đến các tuyến đường lân cận để dồn, chở khách. Vì vậy, việc gắn biển báo cấm trên chỉ là biện pháp tạm thời.

Cùng ngày, ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1), cho biết phường đã làm việc, đề nghị các doanh nghiệp Toàn Thắng, Hoa Mai, Thiên Phú và Kumho Samco chấp hành biển cấm, ngưng ngay việc dừng, đậu, không đúng quy định. Ngoài ra, các hãng xe cần thông tin cho hành khách phải đến các bến xe Miền Tây, Miền Đông để mua vé, đón xe. “Qua vận động, các doanh nghiệp cam kết không vi phạm và tìm nơi khác làm văn phòng. Đến hôm nay (22-2) vi phạm đã giảm hẳn” - ông Việt nói.

Trước đó, người dân nhắn tin phản ánh tình hình mất trật tự an toàn giao thông trên đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm đến Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng. Nội dung này được chuyển đến Sở GTVT. Ngày 17-2, Sở GTVT gắn biển cấm ô tô từ chín chỗ trở lên dừng, đậu ở hai tuyến đường trên.

• Ngày 22-2, huyện Củ Chi đã khởi công làm đường dẫn vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Em. Ngoài ra, đường này còn được gắn thêm đèn chiếu sáng, ống dẫn nước sạch. Dự kiến công trình hoàn thành trong vòng một tuần.

Đường vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng đã được làm. Ảnh: TV

Cùng ngày, nhà của gia đình bà Lê Thị Kiều Oanh (có cha và chồng là liệt sĩ, sống tại ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) cũng được khởi công xây mới. Mẹ VNAH Lê Thị Kiều Oanh xúc động trước đây chỉ mơ trúng vé số mới có tiền xây nhà. Nay nhờ Bí thư Thăng ngôi nhà được xây, như được trúng số.

Trước đó, Bí thư Thăng đi thăm các gia đình chính sách ở huyện Củ Chi thì ông yêu cầu bí thư Huyện ủy huyện Củ Chi sửa lại nhà cho mẹ Oanh, làm lại đường vào nhà mẹ Em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm