Nhiều tuyến đường ở Huế ngập trong nước

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh thì trong đất liền tỉnh có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 150-200 mm, có nơi 300 mm.

Lượng mưa lớn khiến một số tuyến đường ở TP Huế như đường Hùng Vương, Duy Tân, Trường Chinh, Ngô Quyền... bị ngập sâu. Phương tiện đi lại khó khăn.

Để tập trung ứng phó với cơn bão số 4, trưa 25-7, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa phát đi công điện khẩn đến các địa phương, các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Công điện nêu rõ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, các sở, ban ngành tăng cường tuyên truyền, truyền thông ở các vùng cửa sông, các sông suối, hạ du vùng đầm phá, vùng trũng để nhân dân biết chủ động phòng tránh. Các địa phương ven biển tạm dừng chi trả bồi thường sự cố môi trường biển, dừng các cuộc họp, hội nghị không cần thiết để tập trung ứng phó với bão số 4.

Triển khai phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, đầm phá và vùng thấp trũng đến nơi an toàn trước 17 giờ ngày 25-7. Tổ chức hướng dẫn tàu thuyền vào bờ neo đậu an toàn, tránh va đập hư hỏng.

Các nhà đầu tư, nhất là các công trình thủy lợi, giao thông, xây dựng, cấp thoát nước đang thi công dở dang có phương án đảm bảo an toàn về người, phương tiện, thiết bị vật tư thi công, đồng thời cảnh báo các khu vực nguy hiểm để chủ động phòng tránh tai nạn có thể xảy ra.

Một số hình ảnh mưa lớn gây ngập:

Đường Hùng Vương, một trong những tuyến đường chính ở TP Huế bị ngập sâu. Ảnh: NGUYỄN DO

Một số nơi nước ngập sâu.

Nhiều phương tiện giao thông bị tắt máy, người dân phải dắt bộ bì bõm trong nước.

Đến chiều nay, tại Thừa Thiên-Huế mưa lớn vẫn đang tiếp diễn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.