Nhiều thanh niên tụ tập trên cầu Thủ Thiêm bất chấp dịch bệnh

Ghi nhận của PV tại một số khu vực ở quận Bình Thạnh, quận 1, TP Thủ Đức, đa số người dân chấp hành việc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người. Tuy nhiên, một số khu vực nhiều người dân vẫn vô tư tụ tập vào buổi tối.

Nhiều người tụ tập trên cầu Thủ Thiêm vào ban đêm. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Ghi nhận trên Cầu Thủ Thiêm (nối quận Bình Thạnh với TP Thủ Đức) vào tối 24-6, ở cả hai chiều lan can cầu, nhiều nhóm người chủ yếu là giới trẻ tập trung trên cầu để nói chuyện, phớt lờ cảnh báo phạt tiền đối với việc vi phạm phòng chống dịch được treo trên cầu.

Người dân vô tư tụ tập nói chuyện, không đeo khẩu trang, phớt lờ lệnh cấm. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Ở chiều từ quận Bình Thạnh sang TP Thủ Đức, rất đông xe máy dựng trên cầu.

Trong một phạm vi hẹp ghi nhận có đến khoảng 20 người đứng thành nhiều nhóm nhỏ trên vỉa hè, một số người trong các nhóm này không chấp hành việc đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách theo quy định.

Tụ tập nói chuyện trên cầu, không đeo khẩu trang. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở chiều ngược lại, một số người đạp xe thể dục cũng dừng xe trên cầu và tụ lại thành từng nhóm 3 người để nói chuyện.

Tình trạng tương tự diễn ra ở chiều ngược lại từ TP Thủ Đức sang Bình Thạnh. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Trên đường 45 (phường Bình An, TP Thủ Đức), nhiều bạn trẻ tập trung thành từng nhóm lớn 7 – 10 người ở hai bên đường để nói chuyện và không đeo khẩu trang.

Đoạn đường này mặc dù chỉ vài trăm mét nhưng có lượng người tập trung khá lớn vào buổi tối.

Nhóm 8 thanh niên tụ tập, không đeo khẩu trang trên đường 45. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đoạn đường này tập trung rất đông người vào buổi tối. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Tụ tập đông người, không đảm bảo giãn cách theo quy định ở cầu Thủ Thiêm tối 24-6. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Theo quy định tại Chỉ thị 10, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu không tụ tập trên ba người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Chỉ thị cũng yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cá nhân, tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm