Nhiều tài xế AhaMove bị phạt nói ‘công ty cho phép chạy’

18 giờ tối 27-7, UBND phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM phối hợp với Đội CSGT-TT, Công an quận Phú Nhuận triển khai chốt kiểm soát trên đường Hoàng Minh Giám (gần công viên Gia Định). Tại đây, lực lượng chức năng đã dừng kiểm tra với tất cả xe gắn máy, ô tô di chuyển sau 18 giờ.

Trong số này có ba shipper hãng AhaMove và cả ba người này đều đưa ra thông báo của công ty cho phép tài xế hoạt động.

Lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra những người ra đường sau 18 giờ. Ảnh: NGUYỄN YÊN

“Công ty cho chạy mà”

18 giờ 20, lực lượng chức năng chốt kiểm soát kiểm tra một shipper hãng AhaMove. Tài xế này cho biết mình tên TVH, đang trên đường đi giao hàng và nhận chuyến lúc 17 giờ. Một cán bộ hỏi: “Anh có biết quy định là sau 18 giờ không được ra đường không?”. Anh H. trả lời: “Công ty có thông báo được chạy nên tôi mới chạy”.

Sau đó, anh H. được lực lượng chức năng mời vào khu vực xử phạt vi phạm. Tại đây, anh H. liên tục gọi về công ty để yêu cầu giải thích và hỗ trợ. Sau khi nói chuyện với tổng đài khá lâu, anh H. mới quay lại làm việc với tổ công tác.

18 giờ 23 phút, lực lượng chức năng tiếp tục ra hiệu dừng xe đối với một shipper khác của hãng AhaMove. Ngay khi dừng xe, tài xế liền cho biết: “Tôi bên Aha (AhaMove – PV), họ thông báo được chạy. Đối tác AhaMove được phép chạy trong khung giờ từ 18 đến 6 giờ sáng, chỉ được giao hàng thiết yếu. Họ thông báo tôi như vậy”.

Tài xế này cho hay, mình đi giao hàng từ 10 giờ 30 và giờ đang trên đường về.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý những tài xế vi phạm ra đường sau 18 giờ. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Tại đây, nam tài xế cho biết tên NHS (SN 1992), vừa nhận chuyến hàng cuối vào lúc 17 giờ và đang trên đường trở về nhà ở huyện Bình Chánh. Tài xế sau đó được mời vào xử lý vi phạm Chỉ thị 12.

18 giờ 26 phút, anh TVHT (SN 1992) là một tài xế AhaMove khác cũng bị tổ công tác kiểm tra. Tài xế này cho biết ở trọ trên đường Hồng Hà, vừa chạy qua Gò Vấp rút tiền cho vợ, trên đường quay về thì bị kiểm tra. Tài xế này sau đó cũng được mời vào để lập biên bản xử lý.

Tổng đài nói “cũng giao được mà hạn chế”

Anh TVH sau khi trao đổi với tổng đài công ty thì cho biết tổng đài nói cũng giao được mà hạn chế.

Trong khi đó, anh S. cho hay công ty hướng dẫn được phép hoạt động ở trong TP.HCM và chỉ không cho phép đi liên tỉnh. Cũng theo anh S., hiện khi mở app nhận đơn vẫn có khách vì ứng dụng này không tạm đóng như các hãng giao hàng khác.

Các tài xế AhaMove đưa ra thông báo được phép hoạt động của công ty. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Cả ba tài xế đều đưa ra thông báo trên ứng dụng với nội dung được hoạt động bình thường trong khung giờ từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Cụ thể theo thông báo, AhaMove cho biết các tài xế được hoạt động khi vận chuyển các mặt hàng thiết yếu sau khi TP.HCM quy định hạn chế tối đa ra đường sau 18 giờ. Hãng này cũng yêu cầu tài xế phải chuẩn bị giấy tờ đầy đủ khi cơ quan chức năng kiểm tra.

Trong khi đó, một cán bộ UBND phường 9, quận Phú Nhuận cho hay TP đang thực hiện theo Chỉ thị 12 và Công văn 2490. Trong Công văn 2490 quy định rõ các trường hợp được ra đường sau 18 giờ và không có các tài xế hãng AhaMove.

Cả ba tài xế này sau đó đều bị lập biên bản vi phạm lỗi ra đường trong trường hợp không cần thiết với mức phạt 2 triệu đồng.

Thông báo ngừng hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ sáng từ 27-7

Các tài xế liên tục cho rằng họ hoạt động theo thông báo của công ty. Nhiều tài xế tỏ ra khá bức xúc trước thông tin từ phía công ty và gọi điện phản ánh đến tổng đài.

Ngay sau đó, phía AhaMove đã bất ngờ thông báo tạm ngừng hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ mỗi ngày với lý do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Cụ thể đơn vị này thông báo: “Vì sự an toàn của khách hàng và đội ngũ tài xế, AhaMove thông báo tạm ngừng cung cấp dịch vụ thời gian từ 18 giờ đến 6 giờ mỗi ngày tại TP.HCM”. Tuy nhiên, trước khi công ty ra thông báo trên, nhiều tài xế đã bị lực lượng chức năng xử phạt.

Trước đó, các tài xế của hãng xe công nghệ AhaMove (thuộc tập đoàn Scommerce) cho biết họ nhận được thông báo được phép hoạt động bình thường trong khung giờ từ 18 giờ đến 6 giờ sáng sáng hôm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm