Nhiều quán ăn, tiệm nước... ở Gò Vấp bị phạt vì lỗi phòng dịch

Tối 10-5, lực lượng chức năng UBND phường 7 và Công an phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM phát hiện, xử lý, nhiều trường hợp vi phạm về các quy định phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên vẫn có người nói là "quên, chưa bị ai nhắc"...

Lực lượng chức năng xử lý quán nước vi phạm phòng chống dịch nhưng chủ quán giải thích chưa được nhắc nhở, dù mới bị xử phạt cách đó vài ngày. Ảnh: TS

Theo ghi nhận, tại một quán giải khát trên đường số 1, hàng chục xe máy của khách được dựng trên vỉa hè. Tại khu vực phía trước, hàng chục khách hàng, chủ yếu là giới trẻ ngồi san sát nhau, chủ quán nước cũng không đeo khẩu trang.

Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản và ra quyết định xử phạt, chủ quán phản ứng "chưa nhắc nhở mà đã xử phạt là vô lý".

Đoàn kiểm tra giải thích: Chỉ vài ngày trước quán đã vi phạm lỗi tương tự và bị lập biên bản nhưng chưa đóng phạt, giờ tái phạm.

Quán nước ăn uống tụ tập đông khách trước khi bị xử lý. Ảnh: TS

Còn tại đường Phạm Huy Thông, một quán ăn và một quán kinh doanh nước giải khát có khách đông người, không giữ khoảng cách, lấn chiếm vỉa hè cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản.

Quán ăn uống đã tuân thủ công tác phòng chống dịch COVID-19 sau khi bị xử lý. Ảnh: TS

Tại đây, một nam thanh niên đi xe máy không đeo khẩu trang đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, thanh niên này nói: Quên mang khẩu trang và chỉ ra đường mua đồ.

Với thanh niên này, lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt về lỗi không đeo khẩu trang là 2 triệu đồng.

Một thanh niên không đeo khẩu trang bị lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng nêu lý do quên mang khẩu trang, chỉ ra đường một chút. Ảnh: TS

Ông Phạm Trung Kiên, chủ tịch UBND phường 7, quận Gò vấp, cho biết từ khi thành phố và quận triển khai tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở, cấm hoạt động và không tụ tập đông người, lực lượng UBND phường và Công an phường đã hàng ngày đi kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt hơn 70 triệu đồng.

“Qua kiểm tra đã phạt chín trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền 16 triệu đồng, phạt 15 cơ sở kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, tụ tập đông người với số tiền 45 triệu đồng” - ông Kiên nói thêm.

Cũng theo ông Kiên, riêng tối 10-5, có bốn cửa hàng kinh doanh tụ tập đông người, lấn chiếm vỉa hè, hai trường hợp không đeo khẩu trang cũng bị xử phạt với số tiền gần 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm