Nhiều ông chồng nộp đơn ly hôn vì vợ mê đỏ đen

Theo báo cáo của TAND TP Đà Nẵng, trong năm 2015 các vụ việc liên quan đến hôn nhân do tòa giải quyết tăng 251 vụ so với năm 2014. 

Theo đó,  tổng  số vụ thụ lý  là 2.531; đã giải quyết 2.518 vụ (99,5%). Các vụ án về hôn nhân gia đình chủ yếu là các tranh chấp về ly hôn; tranh chấp về quyền nuôi con; tranh chấp về tài sản sau ly hôn. Có 43 vụ án ly hôn có yếu tố nước ngoài.

TAND TP Đà Nẵng cho hay số lượng án thụ lý và giải quyết trong năm 2015 có xu hướng tăng cao (11,5%).

Nguyên nhân làm gia tăng các vụ việc về hôn nhân gia đình theo TAND TP Đà Nẵng là do xuất phát từ điều kiện kinh tế, xã hội và sự phát triển về tâm sinh lý. Độ tuổi yêu cầu ly hôn ngày càng trẻ hóa (từ 20 đến 24 tuổi). 

Tình trạng bạo lực gia đình vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi nhưng chưa được giải quyết triệt để, dẫn đến khi yêu cầu ly hôn một bên vợ hoặc chồng đã bị bạo hành nặng nề về thể xác lẫn tinh thần trong thời gian dài.

Một số khác có nguyên nhân từ việc ngoại tình hoặc xác lập quan hệ hôn nhân giả tạo, nhằm mục đích đi định cư nước ngoài. 

Đáng chú ý trong thời gian qua xảy ra nhiều trường hợp người chồng yêu cầu chấm dứt quan hệ hôn nhân do người vợ ham mê cờ bạc dẫn đến kinh tế gia đình lâm vào trình trạng khó khăn nên làm phát sinh mâu thuẫn vợ chồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm