Nhiều nước hỗ trợ Việt Nam ứng phó thảm họa thiên nhiên

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2019 (PP19) đã chính thức bắt đầu triển khai tại tỉnh Phú Yên từ ngày 6-5 theo sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên PP được tổ chức tại Phú Yên và là lần thứ 10 tại Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên chào đón các chỉ huy PP19. Ảnh: TẤN LỘC

Tham dự PP19 có các chuyên gia trong các lĩnh vực y tế, xây dựng, ứng phó thảm họa của quân đội Hoa Kỳ; các chuyên gia đến từ các nước Australia, Canada, Nhật Bản, Malaysia, Peru, Philipines, Hàn Quốc, Thái Lan, Vương quốc Anh cùng một số tổ chức phi chính phủ.

Trong 12 ngày ở Phú Yên, nhóm chỉ huy PP19 của Hoa Kỳ và các nước phối hợp với các cơ quan địa phương thực hiện các hoạt động nhân đạo như khám chữa bệnh cho người dân; trao đổi chuyên môn y tế; xây mới, sửa chữa trường học, bệnh xá; tổ chức hội thảo đối phó thiên tai.

Đại diện các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên chào đón các chỉ huy PP19. Ảnh: TẤN LỘC

Tại buổi lễ khai mạc PP19, bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ, phát biểu: “Thông qua PP và các chương trình nhân đạo khác, Hoa Kỳ cùng các đối tác mong muốn hỗ trợ Việt Nam đạt được các mục tiêu của mình trong xây dựng khả năng ứng phó thảm họa, góp phần đảm bảo Ấn Độ- Thái Bình Dương là một khu vực tự do và rộng mở”.

Giao lưu văn nghệ khai mạc PP19. Ảnh: TẤN LỘC

Theo ông Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, chương trình này là biểu hiện sinh động, rõ ràng nhất tinh thần nhân đạo, hợp tác của các nước trong hợp tác đối phó với những tác động ngày càng phức tạp của biến đổi khí hậu các vấn đề môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm