Nhiều người xúc động khi được CSGT TP.HCM tặng quà

Ngày 24-4, Đoàn Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã phối hợp với Quận đoàn quận 1 tổ chức trao tặng 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

CSGT lưng thấm mồ hôi giữa trời nắng, trao tặng các phần quà thiết thực cho người dân, ngày 24-4. Ảnh: M.VƯƠNG

Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng bao gồm 5 kg gạo, một thùng mì gói, nước tương, nước mắm, đường, muối, sữa đặc, dầu ăn. Địa điểm tổ chức nằm gần với trụ sở của Phòng PC08.
Trên vỉa hè, dòng người nối dài, đứng cách xa nhau chờ nhận những phần quà thiết thực trong lúc khó khăn này.
Trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng PC08, cũng tham gia trao quà cho các trường hợp khó khăn.

Người dân đến nhận quà đều được đo nhiệt độ. Ảnh: M.VƯƠNG

Trong dòng người xếp hàng đợi đến lượt mình, bà Lê Thị Hương An (65 tuổi) run run dắt tay người con trai khuyết tật, tay chân cong lại bước đến xin nhận quà trước vì người con trai không thể đứng lâu được.
Bà An trào nước mắt khi nhận quà, kể mình bị tai biến nhiều năm qua, vốn chạy xe ôm nhưng sau đó đổi nghề để đi bán vé số cùng con trai.
Mấy ngày qua, hai mẹ con nhiều lần ra đường xin ăn, có hôm gom góp được 300.000-500.000 đồng thì về đóng tiền trọ.

Bà Lê Thị Hương An (65 tuổi) dắt tay con trai khuyết tật đến nhận quà trước vì con không thể đứng lâu được. Ảnh: M.VƯƠNG

Cầm trên tay thùng mì, bịch gạo, bà An xúc động nói: “Có gạo về nấu cơm, có mì về làm canh rồi, có gì thì ăn cái đó…”.
Còn cụ Lai Văn Lai (82 tuổi, ngụ quận 1) bước chậm rãi đến nhận quà. Thấy ông yếu ớt, các CSGT bảo ông ngồi xuống nghỉ ngơi và bạn đoàn viên mang xe máy ra để đưa cụ về nhà.
Cụ Lai xúc động nói rằng rất vui khi nhận được món quà ý nghĩa đối với cuộc sống neo đơn của mình. Cụ Lai bảo dù lớn tuổi nhưng vẫn kiếm sống bằng nghề điện, thu nhập chừng 500.000-600.000 đồng của mình, vậy nên cuộc sống khó khăn, ăn uống đạm bạc, có gì ăn nấy.

CSGT và đoàn viên quận 1 hỗ trợ đưa cụ Lai Văn Lai (82 tuổi) về tận nhà. Ảnh: M.VƯƠNG

Thượng úy Trần Nguyên Bảo, Bí thư Đoàn Phòng PC08, cho biết để tránh tụ tập đông người thì lực lượng CSGT và đoàn viên quận 1 đã tiến hành phát phiếu cho bà con, nửa tiếng trao tặng 10 phần.
Đối tượng được nhắm đến là những gia đình có hoàn cảnh thực sự khó khăn, người bán vé số, neo đơn, chính sách trên địa bàn quận. Thượng úy Bảo cũng cho biết trong lúc trao quà tại đây, có một tổ công tác khác cũng đang đến tận nhà những hộ khuyết tật để tặng quà.

200 phần quà đã được gửi đến những người dân thực sự khó khăn. Ảnh: M.VƯƠNG

Có mặt tại điểm tặng quà, ông Võ Trung Thành, Bí thư đoàn phường Cầu Kho, quận 1, nói: “Đây là lúc thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thuộc hai đơn vị. Làm sao chia sẻ với khó khăn của bà con trên địa bàn phường, chung tay vượt qua những khó khăn do dịch bệnh gây ra”.
Cùng ngày, Phòng PC08 cũng cho biết thời gian qua, chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tất cả đơn vị trực thuộc phòng cùng chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị trú đóng.

Nhiều người xúc động khi được CSGT TP.HCM tặng quà ảnh 6
Tính đến thời điểm này, các đội, trạm thuộc PC08 đã hỗ trợ 2.000 trường hợp khó khăn trên toàn TP. Ảnh: M.VƯƠNG

Qua đó, đã có gần 2.000 phần quà, 4,5 tấn gạo, 450 thùng mì gói, một xe máy trị giá 21 triệu đồng và một sổ tiết kiệm 9 triệu đồng được trao tặng đến tay người dân với mục đích nhằm san sẻ gánh nặng “cơm áo, gạo tiền” cũng như tạo sinh kế cho các hộ gia đình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm