Nhiều người Bạc Liêu tự về quê bị chặn ở cửa ngõ tỉnh Hậu Giang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 23-9, nguồn tin riêng của PLO cho hay trên tuyến QL1A - đoạn gần cầu số 10 giáp ranh TP Cần Thơ, thuộc địa bàn huyện Châu Thành A có nhiều người dân đi xe máy về quê phải dừng lại không được qua chốt kiểm soát cửa ngõ của tỉnh Hậu Giang. 

Nhiều người dân hiện đang bị chặn tại của ngõ vào tỉnh Hậu Giang. Ảnh: PH

Qua tìm hiểu, những người này là công dân các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu sinh sống, học tập ở các tỉnh Long An, Tiền Giang đang trên đường trở về quê.

Theo một lãnh đạo địa phương, tình trạng này đã xảy ra nhiều ngày nay, tuy nhiên vấn đề khó hiện nay là chỉ tỉnh Sóc Trăng chấp thuận nhận công dân, còn phí tỉnh Bạc Liêu chưa có phản hồi.

“Đối với công dân Sóc Trăng, sau khi xác định, lập danh sách, chúng tôi liên hệ với tỉnh để trao đổi thông tin. Khi phía Sóc Trăng chấp thuận nhận công dân, chúng tôi cử lực lượng dẫn đường để họ đến giáp ranh Sóc Trăng và bàn giao. Việc dẫn đường này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con, cũng như đảm bảo người dân không dừng đỗ trên địa bàn tỉnh. Đối với những người chưa được địa phương nhận về chúng tôi vẫn đang cố gắng liên lạc” – một lãnh đạo ở Hậu Giang nói.

Cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết hiện tại chỉ có tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận công dân địa phương. Những trường hợp này, lực lượng chức năng bố trí đưa người dân đến chốt thuộc địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Riêng phía Bạc Liêu hiện vẫn chưa chưa tiếp nhận công dân, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đang tiếp tục liên lạc, phía Bạc Liêu nhận người. Khi phía Bạc Liêu đồng ý, lực lượng làm nhiệm vụ của Hậu Giang sẽ đưa người đến địa bàn tỉnh này để bàn giao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm