Nhiều hoạt động tri ân ngày Thương binh, liệt sĩ

Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017), ngày 23-7, tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Sau lễ viếng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác đã thắp hương lên từng phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Cùng ngày, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Hiện trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 96 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4 (tỉ lệ thương tật từ 81% đến 100%). Trong đó có hai thương binh từ thời kháng chiến chống Pháp, 64 thương binh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ…

• Tại Lào, Đại sứ quán Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Lào, đại diện chính quyền tỉnh Vientiane, Hội Cựu chiến binh Lào, cùng đông đảo bà con Việt kiều và người dân địa phương đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ liên quân Lào-Việt ở bản Keun, huyện Thoulakhom, tỉnh Vientiane.

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng chân thành cảm ơn chính quyền và bà con địa phương đã luôn coi sóc và tu sửa khu nghĩa trang chu đáo, khang trang, khẳng định điều này không chỉ thể hiện tấm lòng của bà con các dân tộc Lào đối với anh linh của các liệt sĩ mà còn đối với quan hệ keo sơn của hai nước…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm