Nhiều hộ dân Điện Biên, Quảng Ninh phải sơ tán do mưa lũ

Từ chiều tối 16-8 đến 17-8, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc bộ tiếp tục có mưa to đến rất to. Đơn cử như Sín Thầu (Điện Biên) 116 mm; Yên Bình (Hà Giang) 156 mm; Xuân Giàng (Hà Giang) 142 mm; Thủy Nguyên (Hải Phòng) 164 mm; Nghĩa Đô (Lào Cai) 115 mm.

Tại tỉnh Quảng Ninh, lượng mưa nhiều nơi như Quất Đông, Cái Chiến, lượng mưa lên tới 250 mm.

Trận lũ quét ở Điện Biên sáng 17-8. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết từ nay đến 19-8, vùng núi và trung du Bắc bộ tiếp tục có mưa với lượng mưa 50-150 mm/24 giờ, có nơi trên 150 mm/24 giờ.

Từ 20 đến 23-8, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có khả năng xuất hiện mưa to đến rất to trên diện rộng

Để ứng phó với mưa lũ, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng đi vào biển Đông và mạnh lên thành bão, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có công điện chỉ đạo các các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố Bắc bộ, Bắc Trung bộ tập trung ứng phó với ATNĐ, mưa lũ.

Nhiều phòng học, nhà dân bị lũ quét cuốn trôi. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Tại tỉnh Quảng Ninh, cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức sơ tán 40 hộ dân khu vực ngập sâu thuộc khu vực TP Hạ Long; tổ chức phân luồng trên các tuyến giao thông bị ngập (quốc lộ 18).

Do ảnh hưởng của mưa lớn, đã có ba người dân tại đây bị thương. Mưa lớn cũng gây ngập lụt 3 km quốc lộ 18 trên địa bàn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, ngập lụt các tuyến giao thông nội bộ tại TP Hạ Long, Cẩm Phả; ngập lụt cục bộ tại một số điểm thuộc tám huyện, thành phố thuộc tỉnh.

Tại tỉnh Điện Biên, trận lũ quét trên địa bàn các huyện Nậm Pồ, Tuần Giáo, TP Điện Biên Phủ cũng khiến bốn ngôi nhà, bốn phòng học, một ngầm tràn bị lũ cuốn trôi. Đến nay, gần 130 hộ dân thuộc xã Nậm Nhùn vẫn đang bị chia cắt. Nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.