Nhiều hành khách đi tàu được hỗ trợ miễn phí

Theo đó, hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có thai khi không có người thân (người trưởng thành) đi cùng và có nhu cầu mang vác hành lý, đẩy xe lăn... sẽ được nhân viên ga Hà Nội hỗ trợ miễn phí.

Để được hưởng dịch vụ hỗ trợ này, hành khách thuộc các đối tượng ưu tiên nói trên cần đăng ký với nhà ga qua điện thoại hoặc đăng ký trực tiếp tại ga. Việc hỗ trợ sẽ được thực hiện trong quá trình lên/xuống toa tàu và ra/vào ga. Hành khách có vé đi tàu hợp lệ được hướng dẫn, hỗ trợ lên tầu, đúng chuyến tàu, số toa, số ghế in trên vé của hành khách.

Số điện thoại tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ của ga Hà Nội: 043.9423949 hoặc 043.9423697. Địa điểm tiếp nhận hỗ trợ trực tiếp tại quầy chỉ dẫn của ga A; ga B là tại bàn bán vé đón tiễn cũ, cạnh cửa kiểm soát số 4; Trạm Long Biên là tại bàn chỉ dẫn cạnh cửa vào phòng đợi tàu.

Việc đón, tiễn và kiểm soát vé hành khách khi việc bán vé đón tiễn được bãi bỏ và kiểm soát vé hành khách tàu đi, tàu về sẽ do nhân viên của các tổ công tác trên tàu thực hiện tại ke ga cạnh cửa toa xe hành khách lên tàu. Tuy nhiên, ga Hà Nội cho biết, chỉ hành khách có vé tàu hợp lệ được hướng dẫn hỗ trợ lên tàu, đúng chuyến tàu, số toa, số ghế in trên vé của hành khách. Người thân đi đón, tiễn hành khách không lên toa cùng hành khách.

Đối với các trường hợp hành khách có vé không hợp lệ (sử dụng vé giảm giá không đúng đối tượng), được giải quyết trước giờ tàu chạy từ 15 phút trở lên - hành khách được trả lại vé không hợp lệ (tỷ lệ khấu trừ trả vé theo quy định tại thời điểm trả vé) và mua lại vé mới tại cửa bán vé của ga. Trước giờ tàu chạy dưới 15 phút - hành khách mua vé bổ sung theo quy định của ngành đường sắt, việc bán vé do nhân viên tổ công tác trên tàu thực hiện. Trường hợp hành khách không chấp nhận những cách giải quyết nói trên, ngành đường sắt được quyền từ chối vận chuyên theo quy định.

Theo Châu Như Quỳnh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.