Nhiều đối tượng được giảm giá vé tàu đến 90%

Theo đó, giảm 90% giá vé cho người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945; người hoạt động cách mạng từ 1-1-1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19-8-1945; bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Giảm 30% giá vé cho các đối tượng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; nạn nhân chất độc màu da cam; người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng.

Miễn vé áp dụng cho trẻ em dưới sáu tuổi đi cùng người lớn. Trẻ em được miễn vé phải sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng. Mỗi người lớn được kèm không quá hai đối tượng miễn vé đi cùng.

Bảng giảm giá vé tàu

Cũng theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, giảm 15% giá vé cho người cao tuổi là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên. Giảm 50% giá vé loại chỗ ghế ngồi hoặc giảm 25% giá vé loại chỗ giường nằm cho trẻ em từ sáu đến 10 tuổi.

Đặc biệt, giảm 10% giá vé cho học sinh, sinh viên, học viên các trường dạy nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, học viện (không bao gồm các sinh viên, học viên học sau đại học), các đối tượng này được gọi tắt là học sinh, sinh viên.

Điều kiện khi mua vé giảm giá và đi tàu đối với người cao tuổi phải xuất trình chứng minh nhân dân, hoặc giấy tờ tùy thân (có ảnh) được pháp luật công nhận. Đối với học sinh, sinh viên phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân (có ảnh) được pháp luật công nhận và thẻ sinh viên, học viên,… do các trường dạy nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, học viện cấp còn hiệu lực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.