Nhiều dịch vụ ở Thanh Hóa hoạt động trở lại từ 23-4

Chiều 22-4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - ông Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì cuộc họp giao ban với các ngành, địa phương về phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo đó, tại cuộc giao ban, Thanh Hóa và nhiều địa phương đề xuất cho một số hoạt động kinh doanh được hoạt động trở lại trong tình hình COVID-19 tiếp tục được kiểm soát tốt. Nhất là trong suốt 28 ngày đã qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không ghi nhận thêm ca mắc mới và đã đủ điều kiện công bố hết dịch. 

Các ngành cũng đề xuất với yếu tố dịch tễ hiện nay thì yêu cầu về đáp ứng phòng, chống dịch cho phép có thể mở rộng hoạt động một số dịch vụ. Việc này giúp vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, vừa bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh này.

Sau khi nghe các ý kiến của các đơn vị liên quan, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá thống nhất từ ngày 23-4, cho các hoạt động cơ sở dịch vụ hoạt động trở lại bình thường từng bước.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất phương án cho các cơ sở dịch vụ là hàng ăn, cà phê, giải khát, làm đẹp, thể thao trong nhà được phép hoạt động trở lại từ ngày 23-4. Riêng các khu du lịch được đón khách nội tỉnh từ ngày 25-4.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, yêu cầu: Mặc dù một số dịch vụ được hoạt động trở lại nhưng các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm