Nhiều dấu vết cướp biển trên tàu Sunrise 689

 Lực lượng chức năng đang khám nghiệm tàu Sunrise 689.

Trong ngày 11-10, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM đã theo đoàn khám nghiệm của Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 và cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gồm biên phòng, công an, Viện KSND tiếp cận để tiến hành khám nghiệm, ghi tường trình của các thuyền viên trên tàu về vụ việc tàu Sunrise 689 được cho là bị cướp biển tấn công, cướp tàu. 

Đến 15 giờ chiều ngày 11-10, tàu Sunrise 689 đã được hoa tiêu lai dẫn về neo đậu tại vịnh Gành Rái, TP.Vũng Tàu. Tại đây, tàu tiếp tục được nhanh chóng sửa chữa, khắc phục các hư hỏng về hệ thống máy móc trên tàu do nhóm cướp biển gây ra. 

 Phao, xuồng cứu sinh, ống khói và phía trước tàu đều được nhóm cướp biển dùng sơn đỏ sơn lại để không ai nhận ra tàu Sunrise 689

Theo đoàn khám nghiệm, khi tàu cập vịnh, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng sẽ tiến hành đo số dầu còn lại trên tàu để xác định số lượng dầu đã bị nhóm cướp biển hút đi. Sau khi có kết quả, các cơ quan sẽ tiến hành họp lại để thống nhất hồ sơ, hướng xử lý tiếp theo.

 Đồ dùng, phòng các thuyền viên trên tàu bị cướp biển đập phá hư hỏng

Anh Nguyễn Vũ Điệp - trưởng bộ phận quản lý khai thác tàu, công ty CP Đóng tàu thủy sản Hải Phòng (chủ của tàu Sunrise 689) cho biết, máy trưởng Lương Đại Thành (52 tuổi, quê ở xã Xuân Kiên, huyện Xuân Trường, Nam Định) bị gãy chân khi cướp biển tấn công sẽ được Biên phòng hỗ trợ để đưa vào bệnh viện xem xét lại vết thương. Sau khi tàu sửa chữa xong sẽ khởi hành ra trả số hàng còn lại trên tàu cho công ty Hưng Phát (Quảng Trị).

Máy móc trên tàu bị cướp biển đập phá hư hỏng.

Theo một lãnh đạo của cảnh sát Biển, vụ việc sẽ được Tư lệnh Cảnh sát Biển Vùng 3 điều tra ban đầu, sau đó sẽ nghiên cứu chuyển hồ sơ cho đúng cơ quan chức năng phụ trách điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm