Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do chim trời va vào “chim sắt“

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay mang số hiệu BL522 từ TP.HCM đi Vinh khi chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng thì bị chim va vào tàu bay. Chuyến bay hạ cánh an toàn lúc 22 giờ 25 phút. Theo quy định, máy bay sẽ phải nằm lại sân bay để kiểm tra kỹ lưỡng bao gồm soi động cơ để bảo đảm an toàn cho chuyến bay tiếp theo.

Sự việc này làm cho chuyến bay BL523 từ Vinh đi TP.HCM dự kiến cất cánh lúc 23 giờ bắt buộc phải hủy. Thông tin được Jetstar Pacific triển khai thông báo cho hành khách của chuyến bay BL523 đang có mặt ở sân bay, và bố trí khách về khách sạn nghỉ ngơi.

Sau khi nghe thông báo của Jetstar Pacific, 129 hành khách với sự hướng dẫn của nhân viên sân bay đi về khách sạn nghỉ ngơi. Một số khác chủ động về nhà để chờ chuyến bay sáng hôm sau. Tuy nhiên, một số hành khách vẫn ở lại để yêu cầu thực hiện chuyến bay mặc dù đã được nhân viên và lực lượng an ninh sân bay đến giải thích. Sự việc này làm cho Jetstar Pacific và lực lượng an ninh phải cử người túc trực để đề phòng các vấn đề phát sinh.

Đến sáng 21/7, hành khách ở khách sạn sau khi được phục vụ ăn sáng đã được đưa ra sân bay Vinh, cùng với hành khách khác làm thủ tục đi TP.HCM. Chuyến bay cất cánh lúc 8 giờ 50 phút.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, do máy bay phải kiểm tra kỹ lưỡng để bảo đảm tối đa an toàn nên một số chuyến bay ngày 21/7 phải sắp xếp lại giờ khởi hành.

Sự cố chim va vào máy bay không phải là chuyện hiếm tại Việt Nam. Lịch sử hàng không thế giới cũng từng ghi nhận thiệt hại hàng tỉ USD từ các sự cố do chim trời va vào “chim sắt”.  Tại các sân bay, các cơ quan chức năng cũng sử dụng các biện pháp đuổi chim nhưng các vụ va chạm vẫn xảy ra, nhiều chuyến bay bị chậm hủy do bắt buộc phải kiểm tra máy bay sau mỗi vụ va chạm để bảo đảm an toàn.

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.