Nhiều CĐV Hải Phòng tố bị bỏ rơi ở Trung Quốc

Chị H.G., đại diện cho hội Oto Fun Hải Phòng cho hay đang trải qua một chuyến đi bão táp để đến Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Hiện chị đang ở Thượng Hải và vẫn không biết bao giờ mới về được Hải Phòng.

“Khi đội tuyển thắng Qatar, hàng nghìn cổ động viên Hải Phòng háo hức tìm tour Trung Quốc để cổ vũ cho các em. Giá tour không hề rẻ, có gia đình đăng ký 3 người đi để cổ vũ. Thế nhưng, các công ty du lịch ở Hải Phòng thu tiền của khách hàng rồi bán tour sang cho Trung Quốc, bỏ mặc chúng tôi bên này bơ vơ. Chỉ có khoảng trăm người đến được sân vận động kịp cổ vũ cho các em. Số còn lại bị phân tán ở khắp nơi của Trung Quốc mà không phải Thường Châu”, chị chia sẻ.

Chị là một trong số ít người đi đến được Thường Châu. Theo chị, khi bị rớt lại tại sân bay, không đi được cùng đoàn, chị đã điện thoại về Việt Nam rất gắt, giải thích là chị đại diện cho otofun Hải Phòng đến sân vận động truyền tải thông tin về cho các thành viên trong nhóm. Cháu chị Hương Giang tên H. bị rớt lại Nam Ninh từ ngày 26-1 đến ngày 28-1 vẫn nằm đợi về và chưa biết mặt mũi vé máy bay là gì. Theo phản ánh của cổ động viên Hải Phòng, tại khách sạn Nam Ninh ngày 27-1 còn 400 người rớt lại.

Chị G. phản ánh những gì đoàn phải trải qua: “Xe tôi có 43 người, trong đó có cả người già và phụ nữ có thai. Họ nói dối chúng tôi chạy ra sân bay ở Thượng Hải có 160 km nhưng xe chạy liên tục từ sáng tới tối chưa đến sân bay. Họ không cho chúng tôi đi vệ sinh; ăn trưa. Xe của chúng tôi còn gặp tai nạn trên đường đi. Họ không hề mua vé cho chúng tôi trước để tránh phải hủy vé. Giờ chúng tôi lại phải vật vờ tiếp ở Thượng Hải, không có máy bay về Nam Ninh”.

Chiếc xe của đoàn chị Hương Giang (màu vàng) bị va chạm với một chiếc xe khác trên đường đi từ Thường Châu về Thượng Hải. Trên xe có phụ nữ có thai

Các cổ động viên phản ánh: Họ bị hai công ty du lịch của Hải Phòng là A. và S. bán tour cho các công ty du lịch của Trung Quốc. Các hướng dẫn viên của hai công ty nói trên theo đoàn thì không biết tiếng Trung và không giải quyết quyền lợi cho khách hàng của mình.

Chúng tôi liên lạc với đại diện Công ty A. theo số điện Tổng Giám đốc thoại trên website của công ty. Một người phụ nữ nghe máy và nói Tổng giám đốc vẫn đang ở Nam Ninh, Trung Quốc, chưa về.

Liên lạc với Giám đốc của  công ty S., một người phụ nữ khác xưng là nhân viên và cho biết Giám đốc không có mặt tại Hải Phòng. Người phụ nữ này xác nhận: “Trưa ngày 28-1, phía Trung Quốc gọi về báo một xe bị tai nạn nhưng phía đối tác đã giải quyết và đã xin lỗi khách hàng. Việc không đưa được các cổ động viên đến Thường Châu là lí do bão tuyết. Chúng tôi cũng chịu tất cả các thiệt hại để lo cho khách ở Thượng Hải, Nam Ninh và lo cho khách đến Thường Châu. Phía đối tác của chúng tôi bên Trung Quốc đã lo tất cả các thủ tục và xin lỗi khách hàng bên đó rồi. Họ đã lo cho khách về khách sạn ở Thượng Hải nghỉ ngơi. Khách hàng của chúng tôi bên đó không có phản ánh bức xúc nào mà hoàn toàn thông cảm cho phía công ty”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm