Nhiều cán bộ Sở Tư pháp TP Đà Nẵng xin nghỉ việc

Cụ thể: Phó Giám đốc Sở Tư pháp Trần Văn Hùng, ông Nguyễn Khánh Lâm (Trưởng phòng Công chứng số 2), Phạm Văn Khánh (Trưởng phòng Công chứng số 3)... đều đã xin nghỉ việc tại Sở Tư pháp TP Đà Nẵng.

Nói về việc nhiều cán bộ, công chứng viên của Sở Tư pháp xin nghỉ việc. Bà Võ Thị Như Hoa (Giám đốc Sở Tư pháp TP Đà Nẵng) cho biết việc xin nghỉ việc của một số người này cũng có nguyên nhân là vì xã hội hóa các phòng công chứng nên mấy anh em xin nghỉ ra ngoài mở văn phòng công chứng tư.

“Làm công chứng viên thì phải đòi hỏi là những người trong ngành tư pháp nên khi có chủ trương xã hội hóa thì một số anh em xin nghỉ ra ngoài làm. Người ngoài ngành muốn làm thì phải học hành và cần rất nhiều thời gian” - bà Hoa nói.

Sở Tư pháp TP Đà Nẵng được bố trí làm việc trong trụ sở tòa nhà trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Bà Võ Thị Như Hoa cho hay trường hợp của anh Hùng thì trước đây là trưởng Phòng Công chứng số 1. Còn mấy năm nữa anh nghỉ hưu nên anh xin ra trước. Nếu anh Hùng chờ mấy năm nữa mới ra để mở phòng công chứng sợ sẽ muộn mất.

Cái này cũng như ngành y thôi. Xã hội hóa thì người ta xin ra. Mà nghề công chứng này cũng đặc thù, người trong ngành tư pháp ra thì làm được chứ người ngoài sao làm được, vì họ yêu cầu phải có chuyên môn, bổ nhiệm chức danh tư pháp. 

Bà Hoa cũng biết với trường hợp ông Nguyễn Khánh Lâm (Trưởng phòng Công chứng số 2) thì xin nghỉ ra mở Phòng Công chứng Sông Hàn, ông Phạm Văn Khánh (Trưởng phòng Công chứng số 3) thì ra mở Văn phòng công chứng Phạm Văn Khánh…

Theo bà Hoa, năm 2016 thì bắt đầu mới cho mở phòng công chứng chứ mấy năm trước chưa cho phép. Việc xin ra khỏi Sở Tư pháp thì có 3-4 năm nay rồi nhưng mới rộ nhất là từ đầu năm 2016. Vì có chính sách cho mở thêm bốn văn phòng công chứng nữa tại Đà Nẵng.

“Do vậy nên họ mới nghỉ một lúc đông như thế. Mà yêu cầu bây giờ là mỗi văn phòng công chứng là phải có hai công chứng viên. Còn trước đây luật công chứng cũ thì mỗi văn phòng chỉ cần một công chứng viên thôi” - bà Hoa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm