Nhiều bí thư, chủ tịch tỉnh lên Bộ xin giao chỉ tiêu dự toán thấp

Sáng 26-8, tổ công tác thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng do ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo Bộ Tài chính.

Dịp này, ông Dũng đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Theo đó, Thủ tướng nhận xét khi xây dựng dự toán giao cho địa phương, Bộ Tài chính vẫn chưa siết chặt, còn tình trạng bí thư, chủ tịch tỉnh lên Bộ Tài chính xin được giao dự toán thấp. Điều này dẫn đến việc khi thực hiện có điều kiện vượt thu, địa phương được giữ lại một phần chi lương, đầu tư trên địa bàn.

Tuy Bộ Tài chính đã có nhiều cải cách về thủ tục hành chính thuế, hải quan những Thủ tướng đánh giá vẫn chưa đạt như kỳ vọng so với yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.

“Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính phải kiểm điểm, rà soát kỹ vì ở dưới vẫn còn chỗ này chỗ khác người dân, doanh nghiệp kêu ca rất nhiều. Cần nghiêm túc kiểm điểm và rà soát kỹ hơn, nhất là ở các đơn vị thực thi” - ông Dũng nói.

Ông Dũng chia sẻ, qua kiểm tra cho thấy có năm nhiệm vụ mà Bộ Tài chính được giao nhưng chưa hoàn thành. Trong đó có việc soạn thảo, xây dựng nghị định về chống chuyển giá, trốn thuế đã quá hạn gần hai tháng (thời hạn xử lý vào ngày 30-6).

Đại diện Bộ Tài chính cho biết dự kiến, ngay trong hôm nay, Bộ Tài chính sẽ trao đổi và yêu cầu các cơ quan cử người tham gia soạn thảo nghị định này, sớm hoàn thiện, trình Chính phủ dự thảo trước thời hạn đã được điều chỉnh (tháng 11).

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thẳng thắn xin nhận trách nhiệm với đoàn công tác và Thủ tướng về những điều chưa làm được. Bộ Tài chính khẳng định sẽ tiếp thu và cải cách mạnh mẽ hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm