Nhật ủng hộ lập trường đúng đắn của VN ở biển Đông

Phát biểu tại hội nghị này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh quan hệ giữa các quốc gia, dù lớn hay nhỏ, cần được xây dựng trên nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi, tôn trọng độc lập chủ quyền, tôn trọng luật pháp và tập quán quốc tế, xây dựng lòng tin chiến lược với thực tâm, thái độ chân thành và những hành động thiết thực, trách nhiệm.

Về tình hình trên biển Đông, phó thủ tướng  nhấn mạnh thiện chí và nỗ lực của VN trong giải quyết vấn đề bằng các biện pháp hòa bình; song kiên quyết thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền quốc gia và lợi ích chính đáng của VN.

Bên lề hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã hội kiến với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Tại cuộc hội kiến này, thủ tướng Nhật và Singapore bày tỏ quan ngại về diễn biến phức tạp trên biển Đông, khẳng định quan điểm phải tuân thủ luật pháp quốc tế, kiềm chế không để xảy ra xung đột ảnh hưởng tới hòa bình, ổn định khu vực, an ninh, an toàn hàng hải trên biển Đông. Thủ tướng Nhật cũng nêu rõ Nhật sẽ tiếp tục ủng hộ lập trường đúng đắn của VN trong vấn đề biển Đông.

M.LÊ – TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm