Nhật hoàng chia sẻ khó khăn với Việt Nam

Nhà vua Nhật Bản Akihito cho rằng sự giao lưu trong lịch sử là nền tảng quan trọng để hai nước thúc đẩy hợp tác vì sự phát triển của mỗi nước và quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Cũng tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân bày tỏ mong muốn được đón nhiều thành viên hoàng gia Nhật Bản thăm Việt Nam vào năm 2018 dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và cùng phía Việt Nam tham dự các sự kiện kỷ niệm.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân hội kiến nhà vua Nhật Bản Akihito và hoàng hậu Michiko. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng cảm ơn nhà vua, hoàng hậu, hoàng gia cũng như chính phủ, Quốc hội và nhân dân Nhật Bản luôn dành sự quan tâm hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có nhiều công trình lớn như cầu Cần Thơ.

Nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản chia sẻ với những khó khăn của nhân dân Việt Nam do tác động của biến đổi khí hậu như hạn hán, xâm nhập mặn và ô nhiễm môi trường.

Theo kế hoạch, hôm nay (2-3), nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản sẽ đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám và giao lưu với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản; gặp cộng đồng người Nhật tại Việt Nam và các cựu binh Nhật đang sống tại Việt Nam…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm