Nhân viên sây bay trả trăm triệu cho khách được khen

Theo Cảng hàng không Thọ Xuân, dịp Tết vừa qua anh Chu Đình Tâm, nhân viên an ninh, trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện một chiếc túi da bỏ quên trên xe đẩy. Ngay lập tức, anh Tâm báo cáo với Ban Giám đốc Cảng Hàng không Thọ Xuân. Qua kiểm tra, túi da chứa 140 triệu đồng, 500 USD cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Sau đó, Cảng Hàng không đã tìm ra chủ nhân của chiếc túi da trên là một hành khách đi trên chuyến bay VN1272 từ TP.HCM đến Thanh Hóa. Lập tức, cảng hàng không đã tiến hành bàn giao chiếc túi da trên cho hành khách.

Tiếp đó, ngày 15-1, anh Lưu Đăng Chí, nhân viên an ninh Cảng Hàng không Thọ Xuân, đã phát hiện một chiếc ví với giá trị tài sản 15 triệu đồng. Sau đó đơn vị này đã tìm ra chủ nhân và trao trả số tiền trên.

Bộ trưởng Bộ GTVT đã gửi thư khen những hành vi đẹp của lực lượng an ninh tại sân bay Thọ Xuân.

Cảng Hàng không Thọ Xuân cũng ghi nhận các ngày 16-11 và 15-12-2016 nhân viên an ninh Đỗ Tuấn Ninh và Lê Như Chiến báo cáo phát hiện được hành lý của khách bỏ quên tại nhà ga, với tổng giá trị tài sản gần 40 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó, cảng hàng không đã tìm ra các chủ nhân và trao trả số tài sản trên.

Trong thư gửi Đội an ninh Cảng Hàng không Thọ Xuân, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định hành động trên của nhân viên khiến Bộ trưởng rất vui mừng và tự hào. “Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, tôi trân trọng và nhiệt liệt biểu dương hành động, thái độ làm việc đầy trách nhiệm các đồng chí có tên nói trên.

Trong thời gian tới, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn, tôi mong các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Tôi đánh giá rất cao công tác giáo dục về tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc tận tâm cho nhân viên của lãnh đạo Đội an ninh và lãnh đạo Cảng Hàng không Thọ Xuân…” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng hy vọng rằng từ các tấm gương này, trong ngành hàng không cũng như trong toàn ngành giao thông chúng ta sẽ xuất hiện thêm nhiều tấm gương điển hình mới, vừa có năng lực chuyên môn tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết lòng vì hành khách, vì nhân dân phục vụ...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.