Nhân viên làm thuê trộm hàng trăm cây vải của chủ

Theo hồ sơ, Oanh là một nhân viên làm thuê bán vải tại quầy 1, tầng 1 (cửa hàng ông Lê Phụng Anh) trong Thương xá (số 495, Trần Hưng Đạo, phường 14, quận 5) từ năm 1996. Trong thời gian làm việc tại đây Oanh đã nhiều lần lấy trộm vải, mỗi lần lấy là vài cây vải. Ngày 14-3-2013, Oanh lấy ba cây vải để tuồn ra ngoài thì bị những người làm chung phát hiện và báo cho ông Anh. Ông Anh kiểm tra camera và tố cáo lên công an.

Tại cơ quan điều tra, Oanh khai nhận từ tháng 1-2013 đến 14-03-2013, Oanh đã lấy 110 cây vải trị giá trên 400 triệu đồng. Sau khi lấy vải Oanh đã cắt vải trong cây ra 2 đến 3 khúc để bán lẻ. Cắt chia vải xong, Oanh nhờ Nguyễn Minh Phụng và Trương Thị Kim Hiền mang đi rao bán tại chợ Xóm Chiếu (Hòa Bình) được 65 triệu đồng. Phần còn lại đem về nhà cất giấu.

Tiến hành khám xét nơi ở của Oanh, cơ quan công an đã thu giữ và trả lại toàn bộ số vải cho ông Anh. Riêng Phụng và Hiền không biết số vải trên là do Oanh trộm được nên chưa đủ chứng cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là vì lòng tham, gây nguy hiểm cho xã hội, mất trật tự xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người bị hại, nên cần xử lý nghiêm.

THỂ HUYỀN – THÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm