Nhân viên bất động sản bị CSGT phạt 2 triệu vì ra đường không cần thiết

Ngày 7-8, Đội CSGT An Sương, thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã phối hợp với lực lượng Kiểm soát quân sự thực hiện tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 22 để xử lý các trường hợp ra đường khi không cần thiết.

Đội CSGT An Sương lập biên bản người vi phạm lỗi ra đường không cần thiết. Ảnh: VĂN TƯ

Tại đây, khi bị CSGT kiểm tra, ông VTH, ngụ quận Bình Tân, đã xuất trình giấy đi đường do một công ty môi giới bất động sản cấp.

Lý giải với người dân, CSGT cho biết việc kinh doanh môi giới bất động sản không nằm trong danh sách loại hình kinh doanh được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như Chỉ thị 12 của Thành uỷ và các văn bản của UBND TP.HCM. Do đó, CSGT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với anh H. về việc ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Do không xuất trình được giấy phép lái xe nên anh H. đã bị CSGT tạm giữ xe máy.

Cùng ngày, một số trường hợp người dân đi mua thực phẩm nhưng không có phiếu mua hàng đúng quy định cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt.

csgt-kiem-tra-nguoi-ra-duong

CSGT An Sương phạt hai mẹ con chở rau nhưng không có giấy tờ đúng quy định. Ảnh: VĂN TƯ

Cụ thể, tổ công tác đã phát hiện anh NTT chở theo một thùng thực phẩm tươi sống nhưng không có giấy đi mua hàng. Anh T. phân trần gia đình đang khó khăn, anh nhận đặt hàng online để bán lại, kiếm chút lời. “Một con gà lời có 10.000 đồng à, giờ CSGT phạt 2 triệu đồng tôi lấy đâu ra mà đóng” – anh T. năn nỉ và nói sau hôm nay sẽ không tái phạm nữa.

Còn anh HTT cũng bị CSGT phạt vì chở thùng rau nhưng không có phiếu mua hàng. Anh T. cho biết trước đây anh buôn bán ở chợ, có nhiều mối mua hàng nên nhận mua về cho cả xóm cùng chia nhau dùng. “Tôi tưởng theo quy định chỉ tối mới không được ra đường, chứ ban ngày tôi thấy người ta chạy ra đường nhiều, tôi tưởng đi được nên đi mua rau về chia nhau” – anh T. nói.

Hay trường hợp ông H., ngụ huyện Hóc Môn dù đã xuất trình phiếu đi mua thực phẩm nhưng phiếu này lại có giá trị trong ngày 6-8. Ông H. cho biết hôm qua ông bận việc nên không đi mua thực phẩm được. “Tôi biết phiếu đi chợ hết hạn không được ra ngoài nhưng mong tổ công tác thông cảm bỏ qua lỗi vi phạm”- ông H. năn nỉ.

CSGT kiểm tra kĩ các giấy tờ.... Ảnh: VĂN TƯ

Trong quá trình kiểm tra, CSGT còn lập biên bản đối với ông S., quê Vĩnh Phúc, khi đi từ quận Bình Tân đến huyện Hóc Môn lấy hàng cho công ty. Trong lúc kiểm tra, ông S. có trình giấy xác nhận do công ty cấp, nhưng do ông S. không chứng minh được việc đi lấy hàng của mình; trên giấy không ghi rõ thời gian và địa bàn hoạt động.

Không chấp nhận bị phạt, ông S. không chịu ký vào biên bản vi phạm. “Tôi dùng giấy này qua rất nhiều chốt nhưng không bị phạt… Công ty cấp giấy như thế nào thì tôi dùng như vậy thôi” – ông S. nói sau khi gọi điện cầu cứu từ phía công ty.

Trường hợp này CSGT vẫn lập biên bản, có chữ ký của người chứng kiến theo quy định.

Đứng tám chuyện dưới chân cầu, bị CSGT phạt 2 triệu

Tại khu vực chân cầu vượt An Sương, quận 12, TP.HCM, tổ công tác của Đội CSGT An Sương đã phát hiện một nhóm người đang tụm tại “tám chuyện”, nên tiến đến kiểm tra.

Thấy CSGT, nhiều người vội bỏ đi, còn lại chị VMK cùng con gái chưa kịp nổ máy thì bị CSGT giữ lại. Chị K. giải thích rằng chị đang đi giao các bó rau cho khách hàng thì thấy nhóm người tụ tập nên lại nhắc nhở.

Chị K. đã năn nỉ, xin CSGT bỏ qua lỗi nhưng không được chấp thuận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm