Nhạc sĩ Thuận Yến qua đời

Nhạc sĩ Thuận Yến được khán, thính giả cả nước nhớ tới với kỷ lục viết nhiều ca khúc nhất về Bác Hồ (26 bài); trong đó có ba ca khúc ghi dấu trong lòng bạn yêu nhạc là Bác Hồ, một tình yêu bao la; Người về thăm quê và Miền Trung nhớ Bác. Mảng đề tài về tình yêu của nhạc sĩ Thuận Yến cũng rất nổi tiếng như Gửi em ở cuối sông Hồng, Chia tay hoàng hôn, Đi trong hương tràm, Tình yêu không lời, Khát vọng… Bên cạnh đó, một mảng sáng tác quan trọng nữa trong sự nghiệp âm nhạc của ông là về người chiến sĩ.


Nhạc sĩ Thuận Yến và vợ. Ảnh: TL 

Nhạc sĩ Thuận Yến tên khai sinh là Đoàn Hữu Công, sinh ngày 15-8-1935, quê ở Duy Xuyên (Quảng Nam), cư trú tại Hà Nội. Ông tham gia cách mạng từ năm 1949, là cán bộ văn nghệ của Đoàn văn công Khu ủy Liên khu V. Năm 1965, khi lên đường trở lại chiến trường sáng tác, ông lấy bút danh là Thuận Yến. Những ca khúc nổi bật của thời kỳ này do ông sáng tác phải kể đến là: Hát mừng quê ta giải phóng, Mỗi bước ta đi, Bài ca tiếp vận… Kho tàng sáng tác của nhạc sĩ Thuận Yến đã có hơn 500 ca khúc.

Gia đình nhạc sĩ Thuận Yến được coi là gia đình âm nhạc. Vợ của ông là nghệ sĩ đàn tranh Thanh Hương, con gái lớn của ông là diva Thanh Lam, con trai là nhạc sĩ, DJ Trí Minh - người sáng lập Liên hoan Âm thanh Hà Nội.

VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm