Nha Trang thông tin việc giao đất vàng cho 3 lãnh đạo

Liên quan việc giao đất vàng cho ba cán bộ lãnh đạo ở tỉnh Khánh Hòa, UBND TP Nha Trang vừa có văn bản trả lời Pháp Luật TP.HCM các nội dung liên quan.

Theo ông Lê Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, địa phương đã giao ba lô đất ở mặt tiền đường Phạm Văn Đồng cho ba lãnh đạo đầu ngành tỉnh Khánh Hòa tại dự án cơ sở hạ tầng khu dân cư tổ 32-33 Vĩnh Thọ (dự án Vĩnh Thọ). Các lãnh đạo gồm Giám đốc Sở TN&MT Võ Tấn Thái, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Hà, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đặng Đình Quyền. Ba cán bộ này đều có đơn đề nghị được giao đất ở theo giá thị trường, đề xuất nguyện vọng giải quyết giao đất tại dự án khu dân cư Vĩnh Thọ và đã được UBND tỉnh thống nhất. Trên cơ sở đó, UBND TP Nha Trang đã ban hành các quyết định giao đất ở theo quy định hiện hành.

UBND TP Nha Trang cũng cho hay: Mục đích chính của dự án khu dân cư Vĩnh Thọ là đầu tư cơ sở hạ tầng khu dân cư. Sau khi bố trí tái định cư đối với các trường hợp người dân thuộc dự án đủ điều kiện, UBND TP Nha Trang đã giao đất trên cho ba cán bộ lãnh đạo. “Việc giao đất cho các trường hợp cán bộ điều động, luân chuyển được thực hiện đúng theo quy định Luật Đất đai năm 2013, đúng theo chủ trương của Tỉnh ủy Khánh Hòa tại thông báo 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy” - UBND TP Nha Trang cho biết.

Khu đất vàng mặt tiền đường Phạm Văn Đồng nằm ven biển Nha Trang được giao cho ba lãnh đạo đầu ngành  theo nguyện vọng của họ. Ảnh: TẤN LỘC

Cũng theo ông Lê Huy Toàn, ngoài ba cán bộ lãnh đạo trên, UBND TP Nha Trang đã giao đất ở theo giá thị trường đối với 11 cán bộ điều động, luân chuyển tương tự ba trường hợp lãnh đạo đã nêu. Đất giao cho những cán bộ này ở các vị trí khác, không thuộc dự án khu dân cư 32-33 Vĩnh Thọ.

Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Tuân (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa) xác nhận điều kiện bắt buộc để được xem xét, giao đất ở là cán bộ điều động, luân chuyển phải có thời gian công tác tại nơi được điều chuyển từ ba năm trở lên. Do đó, việc giao đất ở cho ông Đặng Đình Quyền (Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự) là sai với văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Lý do là ông Quyền chỉ mới được điều chuyển từ trung ương về làm cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa từ năm 2015. Thế nhưng tháng 10-2016, ông Quyền đã được UBND TP Nha Trang giao đất.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng thừa nhận ba lô đất đắc địa được giao cho ba cán bộ lãnh đạo trên nằm ở vị trí “nhạy cảm”. Theo ông Tuân, mục tiêu của dự án khu dân cư 32-33 Vĩnh Thọ là tái định cư tại chỗ cho người dân, chỉnh trang đô thị. Hiện nay, giá đất các vị trí này rất cao nên việc giao đất cho những cán bộ lãnh đạo trên đã và đang có nhiều ý kiến trong dư luận. Ông Tuân cho hay Thường trực Tỉnh ủy sẽ yêu cầu kiểm tra việc giao đất vàng cho ba cán bộ lãnh đạo mà báo đã phản ánh cũng như các trường hợp có ý kiến cho rằng dù đã có nhà, đất nhưng vẫn được giao…

Trả lời PV, Giám đốc Sở TN&MT Võ Tấn Thái cho rằng ông được giao lô đất vàng trên là do TP Nha Trang sắp xếp chứ ông không hề biết. Thế nhưng trong văn bản trả lời, UBND Nha Trang khẳng định việc giao đất cho ông là theo nguyện vọng của ông này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy