Nhà thầu Nhật đòi phạt VN 2,5 tỉ đồng/ngày vì chậm bàn giao mặt bằng làm Metro

Theo đó, UBND TP. HCM thật sự rất quan ngại về việc tiếp tục chậm trễ tiến độ bàn giao mặt bằng trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thực hiện dự án cũng như nguy cơ gia tăng các chi phí phải bồi thường cho nhà thầu.

Đến nay, dự án này vẫn chưa thể hoàn tất bàn giao mặt bằng cho nhà thầu do vẫn còn vướng vị trí Công ty TNHH TMDV Vĩnh Phát. Tiến độ bàn giao mặt bằng đã bị trì hoãn và chậm trễ hơn 1,5 tháng so với chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Trước đó, kiểm tra tiến độ thực hiện dự án này Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo tỉnh Bình Dương tranh thủ bàn giao mặt bằng cho tuyến metro số 1 trước 31-10.

 Một ga ngầm Metro. Ảnh minh họa

Được biết, các ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã thẩm định khu đất 1,97 ha của Công ty Vĩnh Phát và đưa ra mức bồi thường lên tới 125 tỷ đồng nhưng Công ty Vĩnh Phát chưa đồng ý, tiếp tục khiếu nại và không chịu bàn giao mặt bằng. 

Hiện nhà thầu Nhật Bản đang đòi phạt đến 2,5 tỉ đồng/ngày vì lý do phía Việt Nam vi phạm hợp đồng. Trước đó, trong tháng 11 lãnh đạo Thị xã Dĩ An đã cho biết sẽ thực hiện cưỡng chế để sớm bàn giao mặt bằng hạn chế thiệt hại cho dự án trọng điểm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm