Vụ đường vừa xong đã bong tróc ở Bạc Liêu

Nhà thầu đã rút ruột gần 560 triệu đồng

Theo đó, thanh tra buộc nhà thầu, đơn vị giám sát, chủ đầu tư phải nộp lại hơn 600 triệu đồng cho huyện Đông Hải quản lý để khắc phục, làm lại con đường chất lượng cho dân.

Theo thanh tra, dự án đường nông thôn Xóm Chùa dài 3,2 km, chi phí xây dựng 1,8 tỉ đồng nhưng trong quá trình thi công, nhà thầu bớt xén sắt, cát, xi măng với tổng giá trị gần 559 triệu đồng. Khảo sát thiết kế thừa 42 m so với chiều dài thực tế của tuyến lộ (tương đương 23 triệu đồng); đơn vị giám sát không giám sát nhưng nhận tiền công 46 triệu đồng; chủ đầu tư buông lỏng quản lý nhưng vẫn nhận tiền công quản lý dự án hơn 25 triệu đồng. Những khoản tiền trên thanh tra buộc những người liên quan phải nộp lại.

Về trách nhiệm, Thanh tra tỉnh đề nghị có hình thức kỷ luật đảng đối với ông Trương Văn Mười (nguyên Chủ tịch xã Định Thành, nay là chủ tịch kiêm bí thư xã Định Thành A) và ông Trà Vĩnh Thuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Định Thành. Các cán bộ khác liên quan đến sai phạm của dự án phải kiểm điểm nghiêm túc.

Ông Trương Thành Công, trưởng đoàn thanh tra dự án nói trên, cho biết các đối tượng sai phạm lần đầu, thanh tra cho cơ hội hối cải nên không kiến nghị xử lý thêm.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm