Nhà phố bất ngờ nghiêng, có nguy cơ sụp đổ

Trước đó, nhiều người đang ở trong nhà hoảng hốt khi nghe tiếng rắc rắc. Không lâu sau, họ thấy nhà này và căn kế bên tách rời nhau khoảng 50 cm từ phần trên cùng kéo xuống chân tường; trên tường cũng như nền nhà xuất hiện nhiều vết rạn nứt. Trước tình trạng này, họ đã hô hoán nhau sơ tán tài sản và chạy ra ngoài báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt ghi nhận sự việc.

Căn nhà xảy ra sự cố nghiêng mạnh ở đường Rạch Bùng Binh (quận 3) làm cho mọi người sống trong nhà phải di tản ra ngoài. Ảnh: XN

Theo ông Nguyễn Ngọc Khang - Phó Chủ tịch UBND phường 9 (quận 3) thì sự cố bắt đầu xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều 4-10. Thời điểm trên, nhóm công nhân làm nhiệm vụ thi công phần móng căn nhà liền kề thì căn nhà này bất ngờ nghiêng và nứt toác phần tường. Sau khi nắm thông tin, cán bộ chuyên trách của phường đã đến hiện trường ghi nhận. “Chính quyền địa phương đã vận động năm người bên trong căn nhà bị nghiêng mạnh cùng những hộ dân sống lân cận rời khỏi nhà đến sống tạm nhà người thân, đồng thời di dời tài sản ra bên ngoài để đảm bảo an toàn” - vị phó chủ tịch cho biết.

UBND quận 3 đã có cuộc họp tìm phương án chống đỡ, gia cố nhằm không cho căn nhà bị sụp lún, tránh nguy hiểm cho người dân sống xung quanh.

Theo thông tin, căn nhà bị nghiêng do ông Lê Xuân Hùng làm chủ. Riêng căn nhà đang xây dựng do ông Tăng Quang Hiếu làm chủ đầu tư được khởi công ngày 3-10, có giấy phép xây dựng một trệt, một lửng, hai lầu và sân thượng. Sau sự cố, cơ quan chức năng tạm đình chỉ thi công công trình xây dựng.

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm