Nhà dân liên tục tốc mái vì máy bay cất hạ cánh

Tại tại kỳ họp HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 7-12, theo tổng hợp ý kiến cử tri, việc cất hạ cánh máy bay tại sân bay quốc tế Phú Bài đã làm cho một số nhà dân bị sụt mái ngói nhưng các cơ quan chức năng chưa giải quyết. 

Chị Phạm Thị Kim Quyên kể lại sự việc. Ảnh: NGUYỄN DO

Có mặt tại xã Thủy Tân (TX Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), chị Phạm Thị Kim Quyên (thôn Tô Đà 2, xã Thủy Tân) kể: hơn 10 ngày trước, khi đang ngồi ở phòng khách thì có chiếc máy bay bay ngang qua. "Máy bay vừa qua tôi nghe tiếng ngói lợp rơi lộp độp nên chạy ra xem, lúc đó có khoảng 50 viên ngói đổ vỡ xuống ngay giường của con gái tôi, may mắn hôm đó cháu nó đi học không thì không biết chuyện gì xảy ra", chị kể.

Theo người dân tại thộn Tô Đà 1 và Tô Đà 2, tình trạng máy bay mỗi khi cất và hạ cánh cuốn theo gạch ngói của người dân đã xảy ra nhiều năm nay, có nhà bị 3-4 lần tốc mái. Người dân nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ông Nguyễn Văn Đấu (ở thôn Tô Đà 2) nhớ như in đã 3 lần phải tự bỏ tiền ra sửa chữa lại mái nhà bị tốc mái khi máy bay vừa bay qua. "Gần đây nhất là vào tháng 5 vừa rồi, tôi đang ngồi trong nhà thì máy bay qua khiến mái ngói bay tứ tung. Hôm đó may là mấy đứa nhỏ không ra sân chơi, nguy hiểm quá", ông Đấu nói.

Mái ngói nhà ông Trần Văn Vinh cũng từng bị thổi bay khi máy bay ngang qua.

Sự việc khiến người dân tại đây vô cùng lo lắng và hoang mang, ông Trần Văn Vinh (ở thôn Tô Đà 1) kể lại: "Lúc đó sức gió của máy bay như trận gió lớn, làm thổi cả mái nhà. Ngói bay khắp trong nhà, ngoài sân. Hiện nay rất nhiều người dân tại đây bị ám ảnh nên luôn nhắc con cháu phải đề phòng mỗi lần có máy bay bay ngang qua".

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Hợp, Chủ tịch UBND xã Thủy Tân, tình trạng sụt mái ngói vẫn xảy ra thường xuyên từ năm 2013 đến nay. Hiện nay xã vẫn đang thống kê thiệt hại để tiếp tục kiến nghị lên Thị xã Hương Thủy đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài có biện pháp giải quyết và hướng hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại sụt mái ngói do máy bay cất hạ cánh gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm