Nhà Bè thông tin nhà trái phép và cán bộ liên quan

Tối 30-12, ông Võ Phan Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM về nội dung báo phản ánh trong loạt bài “Cán bộ tham gia vào thị trường nhà trái phép”.

Theo ông Nguyễn, bước đầu kiểm tra thông tin thì loạt bài mà báo phản ánh là đúng.

Công trình xây dựng không phép tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè đã tháo dỡ. Ảnh: TỰ SANG

Cụ thể, về công trình tại xã Nhơn Đức có trường hợp xây dựng không phép do ông QTMN xây dựng với diện tích 100 m2, quy mô một trệt, một gác lửng kiên cố với ba căn nhà. Ngoài ra, qua rà soát nhanh của UBND xã, tại đây cũng có một công trình xây dựng không phép khác. “Về công trình này, ngày 24-11, UBND xã Nhơn Đức đã lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công xây dựng và cam kết tự nguyện tháo dỡ trước ngày 23-12 nhưng chủ đầu tư không thực hiện” - ông Nguyễn nói thêm.

Cũng theo ông Nguyễn, đến ngày 29-12, khi báo đăng thì ông N. mới tổ chức tháo dỡ, dự kiến trong ngày 30-12 ông N. sẽ hoàn thành việc tháo dỡ. Theo ghi nhận của PV vào chiều 29-12, công trình trên đã được chủ đầu tư tháo dỡ gần xong.

“Hiện tại chúng tôi đã yêu cầu UBND xã Nhơn Đức tiếp tục kiểm tra, rà soát nhằm tăng cường quản lý chặt địa bàn. Ngoài ra, UBND huyện còn chỉ đạo UBND các xã còn lại tăng cường công tác kiểm tra, xử lý kiên quyết các công trình xây dựng không phép. Đề nghị Đội thanh tra địa bàn Nhà Bè rà soát, kiểm tra tất cả công trình được UBND huyện cấp phép, đảm bảo công trình thi công đúng nội dung giấy phép xây dựng được cấp” - ông Nguyễn thông tin thêm.

UBND huyện Nhà Bè đang giao cho các cơ quan, đơn vị có chức năng kiểm tra, xác định rõ trách nhiệm của cán bộ, công chức được phân công phụ trách địa bàn, kể cả nếu có việc tiếp tay, bảo kê… để xử lý sai phạm của cán bộ, công chức liên quan tới vụ việc.

Về việc cán bộ trật tự đô thị tên T. mà báo phản ánh, ông Nguyễn cho biết đã xác minh và đang tiếp tục làm rõ hành vi của cán bộ này. Qua kiểm tra ban đầu, cán bộ T. tên thật là TA, là cán bộ trật tự đô thị thuộc Phòng Quản lý đô thị huyện Nhà Bè được cử đi biệt phái tại xã Long Thới.

Theo ông Nguyễn Tấn Minh Trí, Chủ tịch UBND xã Long Thới, về công trình mà báo phản ánh, qua xác minh của UBND xã, công trình trên xây dựng trái phép. Cụ thể, lô đất trên được cấp phép xây dựng với diện tích 52,8 m2, tuy nhiên thực tế đã xây dựng không phép thêm hai căn nhà khác tại đất ở có diện tích 17,7 m2 và đất trồng cây lâu năm có diện tích 54,3 m2.

Về việc cán bộ TA hướng dẫn sửa nhà tại căn nhà sai phép, UBND huyện sẽ lập đoàn thanh tra để xác định chính xác vụ việc.

Lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè cho biết trong thời gian tới, lực lượng trật tự đô thị huyện sẽ được tăng cường đi biệt phái các xã, sau đó sẽ tiếp tục luân chuyển các cán bộ này để tránh trường hợp tiêu cực.

Riêng ông V., nguyên cán bộ huyện mà báo nêu, ông này tên thật là NHV, được điều động từ UBND xã Phú Xuân về công tác tại Phòng Nội vụ huyện. “Vào khoảng năm 2019, ông V. đã viết đơn xin tự nghỉ việc” - ông Nguyễn thông tin.

UBND huyện Nhà Bè cám ơn báo Pháp Luật TP.HCM

Sau khi Pháp Luật TP.HCM đăng bài 1 “Cò tranh nhau rao bán nhà trái phép”xảy ra tại huyện Nhà Bè, UBND huyện này đã tiến hành họp khẩn và tiến hành kiểm tra thông tin báo chí phản ánh.

Trong ngày 29-12, ông Võ Phan Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, đã có văn bản cám ơn báo Pháp Luật TP.HCM đã cung cấp thông tin về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn huyện.

Theo ông Nguyễn, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban và chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, xác minh nội dung phản ánh nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trật tự xây dựng.

UBND huyện Nhà Bè trân trọng cám ơn báo đã kịp thời cung cấp thông tin về tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn huyện để huyện chủ động kiểm tra, phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm