Nhà báo Việt – Hàn thảo luận về làm báo bằng smartphone

Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự tham gia của hai nhà báo Hàn Quốc đến từ các tờ Joongang Ilbo và Huffington Post Korea.

Theo ông Lê Duy Truyền, Phó Tổng Giám đốc TTXVN, cuộc hội thảo diễn ra trong bối cảnh xu thế báo chí trên toàn cầu đang thay đổi, xã hội chuyển dần sang truyền thông mobile, báo chí cũng phải chuyển biến để phù hợp với cách tiếp cận thông tin mới.

Các phương tiện di động, đặc biệt là điện thoại thông minh (smartphone), đã trở thành công cụ phổ biến. Do đó, nếu không đổi mới phương thức và nội dung cung cấp cho mobile, báo chí sẽ khó tiếp cận được với độc giả trẻ – hiện đang chiếm tỷ lệ lớn trong dân số Việt Nam

Hội thảo đề cập đến hoạt động của các tòa soạn báo trong thời đại smartphone; những thách thức và giải pháp thích ứng của các cơ quan báo chí Hàn Quốc.

Đại diện từ Huffington Post Korea, Tổng biên tập Kwon Tae Sun nói về sự thay đổi của truyền thông và thành công của báo điện tử Huffington Post Korea.

Bà Kwon Tae Sun- Tổng biên tập tờ Huffington Post Korea chia sẻ kinh nghiệm vận hành báo chí di động. 

Về phía Việt Nam, Tổng Biên tập VietnamPlus Lê Quốc Minh đề cập xu thế báo chí di động trên thế giới và tại Việt Nam, hướng đi của báo chí trong tương lai, chú trọng đến báo chí xã hội, báo chí sáng tạo, báo chí dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

Theo ông Đỗ Lê Thăng (Dân Việt), báo mobile đã có thị trường rõ nét và các tòa soạn báo đều đang tìm vị thế trong lòng bạn đọc thông qua thiết bị di động.

Hội thảo do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì. Thời báo Việt Hàn (TTXVN) phối hợp với báo điện tử Vietnamplus tổ chức.

VIỆT LINH 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm