'Nhà báo quốc tế' chế bản tạp chí để lừa thầy cô?

Qua đó, trường đã kiểm điểm và phê bình nghiêm khắc với Chi hội trưởng Khoa báo chí (nay là Viện Báo chí) về việc giới thiệu ông Lê Hoàng Anh Tuấn vào Hội Nhà báo Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của PLO về việc nhiều giảng viên có xuất hiện bài viết trên Tạp chí do ông Lê Hoàng Anh Tuấn làm Tổng biên tập, PGS.TS Trương Ngọc Nam cho biết việc này là có thật.

“Tất cả các bài báo quốc tế là chuẩn của cán bộ giảng dạy nhà trường theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, trường cũng có chủ trương liên kết với các tạp chí, các cơ quan nghiên cứu ở nước ngoài tạo diễn đàn để anh em có thể gửi đăng bài ở các diễn đàn đó”, PGS.TS Trương Ngọc Nam nói.

Tuy nhiên cũng theo ông Nam, Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế của "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn chỉ xuất bản ở Cộng hòa Czech duy nhất một số và được lưu ở thư viện. Tuy nhiên, từ số thứ 2, 3... trở đi, tạp chí này hoàn toàn không xuất bản mà được chế bản ở Việt Nam để lừa các thầy cô.

“Khi chúng tôi đưa vấn đề này ra thì các thầy cô có bài xin rút, không đưa bài vào trong công trình nghiên cứu”, ông Nam nói.

Ngoài ra, người đứng đầu Học Viện Báo chí và Tuyên truyền cũng cho biết, việc Viện trưởng Viện Báo chí giới thiệu ông Lê Hoàng Anh Tuấn vào Hội Nhà báo đã không hỏi ý kiến lãnh đạo nhà trường và tự quyết.

Về việc thỉnh giảng của ông Lê Hoàng Anh Tuấn ở trường đã được chấm dứt. Tuy nhiên ông Nam cũng nói thêm trong danh sách thỉnh giảng thì hồ sơ lý lịch của ông Lê Hoàng Anh Tuấn được chuẩn bị đầy đủ, nhà trường không thể tự kiểm tra hết được những thông tin ông Tuấn đưa ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm