Nhà 3 tầng bất ngờ đổ sập, nghi nhiều người bị vùi lấp

Clip: Hiện trường vụ sập nhà ở Bình Định, nghi nhiều người bị vùi lấp.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM lúc 10 giờ ngày 20-4, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh đã huy động nhiều lực lượng cứu hộ cứu nạn khẩn trương đào bới, tìm kiếm các nạn nhân nghi đang bị vùi lấp trong đống đổ nát của ngôi nhà ba tầng 296 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn.

Hiện trường sau khi ngôi nhà đổ sập.

Ngoài ông Châu, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan cũng đang có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo việc cứu hộ, cứu nạn. “Bước đầu đã xác định một cụ già trên 80 tuổi bị đất đá đè tử vong trong ngôi nhà 296 Trần Hưng Đạo.

Ngoài ra, một người cháu của cụ già này bị thương nặng. Khi ngôi nhà 296 Trần Hưng Đạo bị sập, có một nhóm thợ xây đang làm việc tại ngôi nhà bên cạnh là 298 Trần Hưng Đạo. Có thông tin nói một số người thợ đã kịp chạy thoát ra ngoài nhưng cũng nghi ngờ nhiều người đang bị vùi lấp trong đó. Do đó, chúng tôi yêu cầu lực lượng cứu hộ phải khẩn trương đào bới hết đống đổ nát một cách nhanh nhất để tìm kiếm các nạn nhân” - ông Châu nói.

Theo một số người chứng kiến, khoảng 8 giờ 45 sáng nay (20-4), ngôi nhà ba tầng 296 Trần Hưng Đạo, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn bất ngờ đổ sập hoàn toàn. Vụ sập gây ra những tiếng động lớn khiến nhiều người dân hoảng loạn. Tại hiện trường, cả ngôi nhà ba tầng chỉ còn là đống xà bần tan nát, đổ lên khu đất 298. Cạnh đó, vách của ngôi nhà 294 Trần Hưng Đạo cũng bị sập.

Theo nhiều người dân sống ở khu vực trên, những ngày qua có một nhóm thợ thi công đào móng để xây nhà mới trên khu đất 298 Trần Hưng Đạo. Người dân cho rằng nhiều khả năng việc đào móng làm sụt lún, ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà liền kề, làm sập hoàn toàn ngôi nhà 296 Trần Hưng Đạo.

Cũng theo người dân địa phương, ngay trước thời điểm ngôi nhà 296 Trần Hưng Đạo bị sập, có một nhóm thợ hơn 10 người đang làm trên khu đất liền kề. Có thông tin nói khi xảy ra vụ sập nhóm thợ đang đi ăn giữa buổi bên ngoài. Tuy nhiên, cũng có thông tin nói nhiều người đang bị vùi lấp khi ngôi nhà 296 đổ đè lên khu đất 298.

Một nguồn tin khác cho biết chủ thầu thi công ngôi nhà 298 là ông HVA (48 tuổi, ngụ thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định). Sau khi xảy ra vụ sập nhà, chủ thầu không có mặt tại hiện trường. Do đó, hiện vẫn chưa xác định được số nạn nhân của vụ sập nhà trên.

Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật. 

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm