Cần Thơ:

Nguyên trưởng THA quận bị tội tham ô vì nuôi heo rừng

Đinh Hoàng Minh(cấp phó của Kiệt) 3 năm tù treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tòa buộc sung công 16 triệu đồng tiền tham ô. Cấm các bị cáo đảm nhiệm chức vụ trong ba năm sau khi chấp hành xong hình phạt.

Tại tòa, Kiệt khai đã dùng 50 triệu đồng tiền tham ô mua các tài sản dùng cho cơ quan như dàn âm li và hai máy lạnh (34 triệu đồng). Qua thực tế, hai loại tài sản này được dùng chung trong cơ quan bị cáo nên đã được tòa xem xét cho giảm án.

Bị cáo Kiệt (trái) và Minh tại tòa sáng 18-4. Ảnh: N.Nam

Riêng tiền dùng để mua bốn con heo rừng nuôi, bị cáo khai là để làm quỹ trong cơ quan, tiền mua thức ăn nuôi heo và tiền mua tủ gỗ dùng trong phòng làm việc riêng của bị cáo là quỹ đen nên Tòa không xem xét giảm hình phạt.

Trước đó, trong phần luận tội ngày 17-4, VKSND TP Cần Thơ đã đề nghị phạt bị cáo Kiệt tội tham ô tài sản với mức án từ 5 đến 6 năm tù.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa, theo cáo trạng, trong quá trình thi hành án một vụ án, Kiệt và Minh-chi cục phó đã làm thiệt hại cho hai người dân số tiền là hơn 3 tỉ đồng. Cuối năm 2009, một bảo vệ của cơ quan Kiệt nghỉ việc, Kiệt đã kêu người này trả lại thẻ ATM cùng mã pin. Kiệt yêu cầu bộ phận tài vụ hàng tháng chi lương khống vào tài khoản này để Kiệt rút sử dụng trong thời gian 30 tháng với số tiền là 50 triệu đồng.

Nhẫn Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm