Nguyên Thủ hiến Đức nhận bằng tiến sĩ danh dự VN

Tại buổi lễ, đại diện Trường ĐH Luật Hà Nội đã đọc báo cáo về sự đóng góp của ông Roland Koch với sự nghiệp giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học của Việt Nam.

Theo đó, báo cáo nêu rõ trong thời gian làm Thủ hiến ông Roland Kochn đã tích cực hỗ trợ việc mở Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt; ủng hộ mạnh mẽ việc thành lập Trường ĐH Việt - Đức, thông qua việc tìm kiếm các khoản tín dụng từ chính phủ Đức và Ngân hàng Thế giới để hỗ trợ xây dựng trường.

Dưới sự điều hành của ông Roland Koch, Hessen là bang duy nhất của Đức mở văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2007. Từ năm 1992 tới nay, bang Hessen đã cấp khoảng 110 suất học bổng/năm cho các sinh viên, học sinh xuất sắc của các trường đại học, cao đẳng và trung học của Việt Nam thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới Đức.

Theo đại diện lãnh đạo trường, việc trao bằng tiến sĩ danh dự cho ông Roland Koch tại Trường ĐH Luật Hà Nội với tư cách là nhà khoa học người nước ngoài có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, khoa học, hợp tác quốc tế và chính trị của Việt Nam sẽ là nguồn động viên to lớn cho những cống hiến mà ông Roland Koch dành cho ĐH Luật Hà Nội cũng như Việt Nam.

Đồng thời, việc làm này cũng được trường hy vọng sẽ khích lệ nhiều hơn nữa hoạt động hợp tác tích cực, hiệu quả giữa Việt Nam và CHLB Đức trong thời gian tới.

Ông Roland Koch sinh ngày 24-3-1958, ông là một nhà quản lý, luật sư và chính trị gia của Đức, giữ chức vụ Thủ hiến bang Hessen từ năm 1999- 2010, nguyên Chủ tịch Liên minh dân chủ Thiên Chúa giáo bang này và đồng thời là nguyên Phó Chủ tịch CDU (đảng cầm quyền của Chính phủ Đức Angela Markel).  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm