Nguyên Phó Chủ tịch nước thăm hỏi, tặng quà lực lượng kiểm ngư

Lực lượng này đang làm nhiệm đấu tranh, buộc Trung Quốc phải rút dàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. 

 
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tặng quà cho lực lượng kiểm ngư.

Đoàn đã trao bốn mươi thùng nước yến sào (trị giá 240 triệu đồng) cùng 100 triệu đồng tiền mặt. Ông Trần Minh Khôi, đại diện Chi đội kiểm ngư số 3 cảm ơn đoàn cũng như nhân dân cả nước, thời gian qua đã dành cho lực lượng sự quan tâm, chia sẽ. “Đây là nguồn động viên rất lớn đối với chúng tôi. Mặc dù mới thành lập nhưng anh em kiểm ngư luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Hiện có mười anh em kiểm ngư bị thương nhưng vẫn xin ở lại cùng đồng đội đấu tranh bảo vệ chủ quyền”.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chia sẽ: “Những ngày này, cả nước sục sôi, ai cũng quan tâm đến tình hình biển Đông. Mọi người rất xót xa khi thấy tàu Trung Quốc dùng sức mạnh đâm va, tấn công các tàu của kiểm ngư, cảnh sát biển và ngư dân ta. Chúng tôi càng thương hơn những anh em, đồng chí của ta đang phải chiến đấu trong điều kiện khó khăn, gian khổ như thế”. Bà tâm sự, ngày xưa, nhiệm vụ bảo vệ đất nước chỉ trên bờ nhưng giờ ta có bờ biển hàng triệu cây số vuông. Ta phải chiến đấu và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng.

 
Đại diện Báo Pháp Luật TP.HCM, Phó Tổng biên tập Mai Ngọc Phước trao quà cho lực lượng kiểm ngư.

Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM , ông Mai Ngọc Phước cho biết: “Từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, dùng tàu tấn công các lực lượng thực thi nhiệm vụ của của ta, bạn đọc rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng, tình cảm vào lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển. Mong các anh luôn vững chãi để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc”.

 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại chi đội kiểm ngư số 3.

Chiều cùng ngày, đoàn sẽ tiếp tục đến thăm hỏi, động viên lực lượng cảnh sát biển vùng 2 và 10 ngư dân trên tàu Đna – 90152 bị Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa chiều 26-5 vừa qua.

TẤN TÀI – LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm