Nguyên phó bí thư Huyện ủy viết đơn yêu cầu được bảo vệ

Ngày 27-11, ông Phan Văn Hiếu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi (nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành), cho biết ông đã gửi đơn đến các cấp của tỉnh Quảng Ngãi đề nghị bảo vệ an toàn cho bản thân ông và gia đình.

Theo đơn trình bày, trong thời gian giữ chức phó bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành, ông Hiếu đã phát hiện nhiều bất cập, tồn tại, hạn chế ở các chi bộ, đảng bộ và một số cán bộ, đảng viên có quyền trên địa bàn huyện. Do đó, ông đã đề nghị các cấp kiểm tra dấu hiệu vi phạm của những người này nhưng không được giải quyết.

Ông Phan Văn Hiếu. Ảnh: CX

Sau sự việc, ông Hiếu cho rằng mình đã nhận tin nhắn từ số máy lạ đe dọa, uy hiếp bản thân và gia đình. Ngoài ra, kẻ trộm còn đột nhập lấy cắp điện thoại di động của ông.

Ngày 13-11, ông Hiếu được Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi mời đến làm việc. Tại đây, ông yêu cầu cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi cho ông. Cụ thể, ông yêu cầu bảo vệ vị trí việc làm trước đây (phó bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành) vì cho rằng vị trí của ông bị xâm hại.

“Thời gian ông công tác tại Huyện ủy Nghĩa Hành chưa đủ 36 tháng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có quyết định điều động ông. Khi nghe thông tin được điều động, ông đã có nguyện vọng xin ở lại công tác tại Huyện ủy Nghĩa Hành cho đủ 36 tháng hoặc nếu điều động về tỉnh thì có nguyện vọng công tác tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi; song nguyện vọng của ông không được giải quyết. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã điều động ông về Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi” - biên bản nêu rõ. 

Biên bản làm việc giữa Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi và ông Hiếu. Ảnh: TN 

Ông Hiếu thông tin thêm, gần đây có thanh niên lạ mặt xuất hiện gần nhà và đi theo ông về quê.

Được biết ông Hiếu giữ chức phó bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành từ tháng 11-2016. Đến tháng 4-2019, ông được điều động về giữ chức phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm