Nguyên nữ kiểm sát viên bị cắt cổ, cắt gân chân

Nhà nạn nhân Phan Thị Nguyệt (50 tuổi) nằm hun hút, vắng vẻ phía sau cùng khuôn viên có diện tích khoảng 2ha của Trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận (khu phố 5, phường Phước Mỹ, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận). Đây là một trong 10 căn hộ tập thể dành cho cán bộ, giảng viên của trường.

Bà Nguyệt là kiểm sát viên phụ trách theo dõi thi hành án dân sự thuộc Viện KSND TP.Phan Rang - Tháp Chàm, vừa được giải quyết các chế độ nghỉ hưu từ tháng 1/2014.

Tại hiện trường công an thu được một con dao nhọn Thái Lan còn vấy máu. Hiện trong nhà vẫn còn nhiều vết máu sót lại từ những vũng máu mà bà Nguyệt bị cắt cổ, cắt gân chân.

Ông Đinh Gia Lâm đưa xem chữ viết của vợ kêu đau vì vết thương.
Ông Đinh Gia Lâm đưa xem chữ viết của vợ kêu đau vì vết thương.

Theo lời kể của những người ở cùng tập thể, lúc đó khoảng 0h sáng 6/3, mọi người nghe tiếng kêu cứu bên căn hộ bà Nguyệt nên cùng đạp cửa xông vào thì thấy bà đang quằn quại bên vũng máu. 

Nhân viên bảo vệ trường đã báo ngay cho một hiệu phó nhà trường xin xe đưa nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, đồng thời báo cơ quan công an đến bảo vệ hiện trường.

Các bác sĩ bệnh viện tỉnh cho biết bà Nguyệt bị vết cắt ngay cổ, đứt thanh quản và nhiều mạch máu ở chân trái.

Cùng ngày, một phó trưởng công an TP.Phan Rang -Tháp Chàm cùng gần 20 cán bộ, chiến sĩ túc trực ở bệnh viện để bảo vệ bà Nguyệt. Công an cũng khoanh vùng đối tượng để điều tra.

Ngay sau khi đưa bà Nguyệt đi cấp cứu, lãnh đạo Trường chính trị tỉnh đã điện báo gọi chồng bà Nguyệt là ông Đinh Gia Lâm, nguyên trưởng khoa luật của Trường chính trị tỉnh Ninh Thuận (61 tuổi, mới về hưu năm 2013), từ Đắk Lắk về chăm sóc cho vợ.

Khi ông Lâm chưa về kịp, đại diện trường đã ký cam kết đồng ý cho bệnh viện mổ khẩn cấp vùng cổ của bà Nguyệt. Hiện bà đã qua cơn nguy kịch nhưng nói chưa được.

Sáng 7/3, tại khu vực hồi sức cấp cứu, ông Lâm (chồng bà Nguyệt) đưa ra nghi vấn nhiều khả năng bọn cướp sau khi theo dõi biết vợ chồng ông vừa được giải quyết các chế độ nghỉ hưu nên đột nhập vào nhà cắt cổ bà Nguyệt để cướp tài sản.

Bọn cướp không lấy được tài sản là do nạn nhân chống trả quyết liệt, la lớn kêu cứu hàng xóm. Việc cướp đột nhập vào nhà hành sự rồi rút lui dễ dàng, không ai phát hiện vì đêm khuya vắng vẻ.

Trung tá Bùi Đức Hà, đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết hiện vụ án đang được điều tra. Do bà Nguyệt chưa nói được nên không thể thu thập lời khai về tình tiết vụ án.

Theo Tuổi Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm