Nguyên nữ hộ lý bệnh viện Phụ sản bán trẻ sơ sinh

Ngày 21-3, TAND TP Hà Nội mở phiên xử Nguyễn Thị Kim Chi (59 tuổi) và chồng Đặng Quang Hy (78 tuổi), đều trú tại phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội; cùng Bùi Thị Lệ Thuần (50 tuổi), trú ở phường Chương Dương - quận Hoàn Kiếm về hành vi mua bán trẻ em. 

Trước đó, phiên tòa sơ thẩm ngày 21-2 của TAND TP Hà Nội xét xử các bị cáo Chi, Hy và Thuần về tội "Mua bán trẻ em" phải tạm hoãn vì lý do sức khỏe của Chi. Lần này, sau đợt tai biến, bị cáo Chi run rẩy được chồng dìu ra trước vành móng ngựa. Tuổi cao, sức yếu nhưng phải hầu tòa, rất ít người thân đã đến dự phiên tòa này.

Nguyên nữ hộ lý bệnh viện Phụ sản bán trẻ sơ sinh ảnh 1
Các bị cáo Hy, Thuần và Chi (từ trái qua) trước vành móng ngựa
Theo cáo trạng, trong thời gian làm hộ lý của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bà Chi biết có một số sản phụ sinh con ngoài hôn nhân, không muốn nuôi. Trong khi đó, cũng có nhiều người hiếm muộn muốn mua con nuôi.  Sau khi nghỉ làm ở bệnh viện một thời gian, bà Chi đã bàn với chồng đến một số bệnh viện làm quen với các nhân viên, người chạy xe ôm để nhờ họ giới thiệu.  Dù phải chữa trị tai biến song bà Chi cùng chồng vẫn đến "giao dịch" với người cần cho, đưa cho họ một số tiền và nhận các cháu bé mới sinh. Do sức khỏe yếu, không chăm sóc được, vợ chồng bà Chi đã nhờ Thuần (em dâu) chăm và trả công mỗi ngày 70.000 đồng. Cơ quan công tố xác định, từ tháng 1-2009 đến tháng 11-2010, vợ chồng bà Chi đã xin được 4 bé sơ sinh của những cô gái "trót dại". Sau đó đưa các bé cho em dâu chăm sóc đợi tìm được người cần xin trẻ làm con nuôi để bán.   Trước vành móng ngựa, cả 3 bị cáo đều cho rằng việc "xin" con của người này và "cho" người khác là "làm phúc". Dù là “làm phúc” song mỗi phi vụ như thế, các bị cáo đều “thu tiền” từ vài triệu đến 35 triệu đồng.  Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Chi 8 năm tù, Đặng Quang Hy 6 năm và Bùi Thị Lệ Thuần 4 năm tù. Theo N.Quyết (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm